“มิลเลอร์” บิดหาย โมเตงิ “บันยาญ่า” คว่ำ ตามหลัง “กวาร์ตาราโร่” 18 แต้ม

แจ็ค มิลเลอร์ ดาวบิดออสซี่ สังกัดดูคาติ เลอโนโว่ ทีม ระเบิดฟอร์มเก่งเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่ง ก่อนคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ในเกมที่ โมเตงิ ด้าน ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เพื่อนร่วมสังกัดพลาดล้มรอบท้ายไร้แต้มติดมือ โดน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ หนีเพิ่มเป็น 18 คะแนน

ศึกโมโตจีพี คัมแบ็กสู่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังเว้นวรรคไปใน 2 ปี ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันในสนามที่ 16 ของฤดูกาล ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตงิ ประเทศญี่ปุ่น กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 24 รอบสนามในรายการโมตุล กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน

เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานระดับท็อปของ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ สังกัดดูคาติ เลอโนโว่ ทีม แม้ต้องออกสตาร์ทจากกริดที่  7 ทว่าสามารถไต่ขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ก่อนจะบิดนำแบบไร้คู่แข่ง ผงาดคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลใหกับตนเอง ตามด้วย แบรด บินเดอร์ และ ฆอร์เก้ มาร์ติน ในอันดับ 2 และ 3

ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ บิดจบการแข่งขันในอันดับ 8 ส่วนผู้ท้าชิงแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า พลาดล้มในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ขณะที่พยายามหาจังหวะเร่งเครื่องแซง กวาร์ตาราโร่ ส่งผลให้ไร้แต้มติดมือ และโดน กวาร์ตาราโร่ เพิ่มช่องว่างเป็น 18 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขัน 4 สนามในฤดูกาลนี้

สำหรับเกมในเรซถัดไปจะยกพลมาดวลความเร็วที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม นี้ ในรายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์