“เรดบูลล์” คว้าโพล 100 เอฟวัน “เวิร์สแทพเพ่น-เปเรซ” ครองแถวแรก “ไชนีส จีพี”

0
212

แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกดัตช์ คว้าโพลโพซิชั่นที่ 100 บนเวทีเอฟวันให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง หลังควงคู่ เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมสังกัดโอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ครองแถวหน้าบนกริดสตาร์ท ศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ดาวขับไทย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 14

ศึกฟอร์มูล่า วัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ดวลความเร็ว ณ ช่างไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณะรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการคัมแบ็กสู่เวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ของสังเวียนระดับโลกของจีน หลังเว้นวรรคไปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

และประเดิมด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกดัตช์ สังกัดโอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ผงาดคว้าแชมป์สปรินท์เรซแรกของฤดูกาลไปครอง จากการชิงชัยในวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งยังสามารถรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ได้ในเกมรอบควอลิฟายที่ลงจับเวลาในวันเดียวกัน

ส่งผลให้ ยอดทีมแข่งสัญชาติออสเตรีย คว้าโพลโพซิชั่นที่ 100 บนเวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จากผลงานของ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ขนาบด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมสังกัดในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น เฟอร์นันโด อลองโซ่ จาก แอสตัน มาร์ติน อรามโก้ เอฟวัน ทีม และ แลนโด้ นอร์ริส สังกัดแม็คลาเรน ฟอร์มูล่าวัน ทีม ในกริดที่ 3 และ 4

ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ดาวขับไทย สังกัดวิลเลียมส์ เรซซิ่ง คว้ากริดสตาร์ทที่ 14 หลังไม่สามารถซิ่งจบการแข่งขันในเกมสปรินท์เรซ ขณะที่ โจว กวนยู นักขับไชนีสคนแรกบนเวทีเอฟวัน จาก สเต็ก เอฟวัน ทีม คิ๊ก เซาเบอร์ ประเดิมเกมโฮมเรซในกริดที่ 16 ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน เกิดข้อผิดพลาดในรอบควอลิฟายส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดที่ 18

สำหรับการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ ศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันนี้ (21 เมษายน) ออกสตาร์ทในเวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ดวลความเร็วทั้งสิ้น 56 รอบสนามในรายการเลอโนโว่ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ 2024