“รัสเซล” ผงาด ออสเตรีย “เวิร์สแทพเพ่น” เกี่ยว “นอร์ริส” ร่วงโพเดี้ยม

0
39

จอร์จ รัสเซล ดาวขับเมืองผู้ดีสังกัด Mercedes-AMG Petronas F1 Team ผงาดคว้าแชมป์ที่ 2 บนเวทีเอฟวันให้กับตนเอง จากการชิงชัยในสนามล่าสุดที่ ออสเตรีย ด้าน แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ปะทะกับ แลนโด้ นอร์ริส ควงคู่ร่วงโพเดี้ยมท้ายเกม

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2024 สนามที่ 11 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ เรดบูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ชิงชัยทั้งสิ้น 71 รอบสนาม ในรายการกาตาร์ แอร์เวย์ส ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 

เป็นทางด้าน แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกดัตช์ สังกัด Oracle Red Bull Racing ที่เปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยม ซิ่งคว้าแชมป์เกมสปรินท์เรซไปครอง ตามด้วย แลนโด้ นอร์ริส และ ออสการ์ ปิอาสทรี ดูโอ้สังกัด McLaren Formula 1 Team ที่คว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3 ไปครอง 

รวมถึงเกมเมนเรซยังคงเป็น แชมป์โลกดัตช์ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม ตามกดดันด้วย แลนโด้ นอร์ริส ที่ไล่บดอย่างหนัก ก่อนจะปะทะกันในรอบที่ 64 ส่งผลให้ทั้งคู่เสียอันดับไป หลังไล่บี้แย่งแชป์กันอย่างเข้มข้น 

ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน จอร์จ รัสเซล จาก Mercedes-AMG Petronas F1 Team ที่พลิกขึ้นนำ และจัดการคว้าแชมป์ที่ 2 บนเวทีเอฟวันให้กับตนเอง ขณะที่ ออสการ์ ปิอาสทรี และ คาร์ลอส ซายนซ์ จาก Scuderia Ferrari ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3 

ผ่านการชิงชัย 11 สนาม แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 237 คะแนน เหนือกว่า แลนโด้ นอร์ริส ถึง 81 คะแนน ก่อนที่เกมในสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม นี้ ณ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร