“ทีมโตโยต้า” ซิ่ง 174 รอบสนามช้างฯ เข้าวินเปิดหัวดวลอึดชิงแชมป์ประเทศไทย

0
421

TOYOTA GAZOO RACING THAILAND แท็กทีมคว้าชัยในนัดเปิดซีซั่น จากผลงานของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ หลังซิ่งไปได้ทั้งสิ้น 174 รอบสนาม ในเกมดวลอึดนัดเปิดฤกาล ที่ ช้างฯ เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์มาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024 เปิดฉากดวลความอึดอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กำหนดดวลความอึดทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง

โพลโพซิชั่นในนัดเปิดฤดูกาลตกเป็นของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ จาก TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ขนาบด้วย สุพจน์ กสิกรรม และ อลิสา ขุนแขวง จาก AIM MOTORSPORTS ในกริดที่ 2

ส่วนแถวที่ 2 ได้แก่ ขจรศักดิ์ ณ.สงขลา, อัครเดช เตชะสัตยา, เอกรัฐ ดิษเจริญ และ ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO RPM-NEXZTER RACING TEAM รวมถึง กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สังกัดTOYOTA GAZOO RACING THAILAND ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

หลังผ่านเกมสุดเข้มข้นเป็นทางด้านทัพนักแข่งสังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่สามารถควบคุมเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลไปครอง จากผลงานของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ หลังผ่าน 6 ชั่วโมงที่ ช้างฯ เซอร์กิต ทำไปได้ทั้งสิ้น 174 รอบสนาม ครองบัลลังก์โอเวอร์ออล และ TOURING CAR

ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024 สนามที่ 2 ของฤดูกาล มีคิวดวลความอึดระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน นี้ บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเดิม