“จีที เวิลด์ ชาเลนจ์” คัมแบ็ก “แทร็กช้างฯ” ล็อกคิวดวลนัดเปิดฤดูกาล 13-14 พ.ค.

สังเวียนช้างฯ เซอร์กิต ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกจีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย อีกครั้ง หลังเว้นวรรคจากรายการดังกล่าวในปีที่ผ่านมา โดยใช้เป็นสนามเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 13-14 พฤษภาคม

การชิงชัยของรถแข่งคลาส GT3 และ GT4 รายการจีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2023 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม ซึ่งฝ่ายจัดการคาดหวังว่าจะมีรถแข่งในคลาส GT2 เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีนี้ โดย ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของปฎิทินการแข่งขันอีกครั้ง หลังเว้นวรรคไปในปีที่ผ่านมา

สำหรับ แทร็กระดับโลกของไทย จะถูกใช้เป็นสังเวียนรองรับเกมนัดเปิดฤดูกาลในวันที่ 13-14 พฤษภาคม ก่อนจะโยกไปชิงชัยที่ ประเทศญี่ปุ่นติดต่อกัน 4 สนาม ได้แก่ ฟูจิสปีดเวย์ ในวันที่ 17-18 มิถุนายน, ซูซูกิ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง คอร์ส ในวันที่ 15-16 กรกฎาคม, โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม และ โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 19-20 สิงหาคม

หลังจากนั้นจะยกพลมาดวลความเร็วนัดส่งท้ายฤดูกาล ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 23-24 กันยายน ขณะที่แทร็กใหม่อย่าง มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เซอร์กิต ประเทศอินโดนิเซีย หลุดออกจากปฎิทินการแข่งขันไป หลังไม่อยู่ในมาตรฐานที่จะรองรับการแข่งขัน ส่งผลให้ต้องแคนเซิลไปในปีที่ผ่านมา

โดย ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถูกใช้เป็นสังเวียนชิงชัยรายการดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อ บลองแปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ก่อนจะยกระดับการแข่งขันขึ้นเป็นลำดับ และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ บลองแปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย ในปี 2019 ตามด้วย จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย ในปี 2020 จนถึงปัจจุบัน