สภาพอากาศแย่ สเตจ3 ซิ่งได้ครึ่งทาง “อัล-อัตติยาห์” พลิกขึ้นนำฝูง “ดาการ์”

จากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ประกาศยกเลิกการแข่งขันในสเตจที่ 3 หลังผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน เนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และเป็นทางด้าน นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แชมป์เก่าจาก TOYOTA GAZOO RACING ที่เร่งเครื่องขึ้นรั้งจ่าฝูง ศึกดาการ์ แรลลี่

การแข่งขันในสเตจที่ 3 ศึกแรลลี่หฤโหด รายการดาการ์ แรลลี่ 2023 ดวลความเร็วในวันอังคารที่ 3 มกราคม ใช้เส้นระหว่าง อัล- อูล่า และ ฮา’อิล รวมระยะทางทั้งสิ้น 669 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษ 447 กิโลเมตร

เกมในสเตจดังกล่าวต้องเจอกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแย่ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศยุติการแข่งขันในเช็คพอยต์ที่ 3 ในกิโลเมตรที่ 377 และยึดผลการแข่งขันในช่วงดังกล่าว ส่งผลให้แชมป์ในสเตจดังกล่าวตกเป็นของ กัวแลง ชิตแชรีต์ และ อเล็กซ์ วีนอค ดูโอ้เฟรนช์แมน สังกัด GCK MOTORSPORT

จากผลการแข่งขันในสเตจที่ 3 ส่งผลให้ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แชมป์เก่าจาก TOYOTA GAZOO RACING ที่ซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 ขยับขึ้นเป็นผู้นำบนตารางเวลารวมด้วยเวลา 12 ชั่วโมง 20 นาที 35 วินาที เหนือกว่า ยาซีด อัล ราจฮี นักขับเจ้าถิ่น สังกัด OVERDRIVE RACING ถึง 13 นาที 19 วินาที ด้าน คาร์ลอส ไซนซ์ รถแข่งมีปัญหาเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ สิงห์ทะเลทรายกาตาร์

ส่วนการแข่งขันในสเตจที่ 4 จะมีขึ้นในวันพุธที่ 4 มกราคม โดยใช้เส้นทางชิงชัยภายในเมือง ฮา’อิล ระยะทางทั้งสิ้น 573 กิโลเมตร เป็นช่วงทดสอบพิเศษ 425 กิโลเมตร