“โรวานเปร่า” ควบ GR Yaris Rally1 เข้าวิน “แรลลี่ โปแลนด์”

0
53

เคลเล่ โรวานเปร่า ดาวขับฟินน์ สังกัด Toyota Gazoo Racing WRT ควบ Toyota GR Yaris Rally1 คว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกเวิลด์แรลลี่ ที่ โปแลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  

ศึกแรลลี่ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 7 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ วอร์เมีย-มาซูเรีย ประเทศโปแลนด์ ชิงชัยใน 19 ช่วงทดสอบพิเศษ รวมระยะทางทั้งสิ้น 304.10 กิโลเมตร ในรายการออร์เลน 80TH แรลลี่ โปแลนด์ 

เปิดฉากด้วยเวลาที่ดีที่สุดของ อ๊อต ทานัค ดาวขับเอสโตเนียน สังกัด Hyundai Shell Mobis WRT หลังซิ่งจบการแข่งขันในวันแรก ตามด้วย เธียร์รี่ นอยวิลล์ เพื่อนร่วมสังกัดในอันดับ 2 และ เอลฟิน อีแวนส์ จาก Toyota Gazoo Racing WRT ในอันดับ 3 

ก่อนที่ อันเดรส มิเคลเซ่น ดาวขับนอร์วีเจี้ยน จาก Hyundai Shell Mobis WRT จะเร่งเครื่องทำเวลาพลิกขึ้นเป็นผู้นำในวันที่ 2 ของการแข่งขัน เร็วกว่า เคลเล่ โรวานเปร่า และ เอลฟิน อีแวนส์ ดูโอ้สังกัด Toyota Gazoo Racing WRT อยู่ 1.8 และ 2.0 วินาที 

ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมืออีกครั้งเมื่อ เคลเล่ โรวานเปร่า รีดความเร็ว Toyota GR Yaris Rally1 ขึ้นรั้งจ่าฝูงบนตารางเวลารวม ทิ้งห่าง อันเดรส มิเคลเซ่น และ เอลฟิน อีแวนส์ ที่รั้งอันดับ 2 และ 3 ถึง 9.4 และ 16.1 วินาที

ท้ายที่สุดแชมป์ตกเป็นของ ยอดนักขับฟินน์ ที่คว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 33 นาที 07.6 วินาที เร็วกว่า เอลฟิน อีแวนส์ และ อาเดรียง โฟร์มัวซ์ ที่จบการแข่งขันในอันดับ 2 และ 3 ถึง 28.3 และ 42.7 วินาที  

 

ผ่านเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพยังคงเป็น เธียร์รี่ นอยวิลล์ มีทั้งสิ้น 136 คะแนน เหนือกว่า เอลฟิน อีแวนส์ อยู่ 15 คะแนน ส่วนการแข่งขันสนามถัดไป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม นี้ ที่ เคอร์เซเม่ แพลนนิ่ง รีเจียน ประเทศลัตเวีย