“โมโตจีพี” ไฟเขียว “ทีมแข่ง” แบน “สื่อฯ” เช็คดาวน์ เทสต์

เช็คดาวน์ เทสต์ ศึกโมโตจีพี 2023 ที่ เซปังฯ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่ ตามคำร้องขอของทีมแข่ง ก่อนจะเปิดโอกาสให้ร่วมรายงานข่าวได้ในการทดสอบอย่างเป็นทางการช่วงปลายสัปดาห์

ศึกโมโตจีพี 2023 วางคิว เช็คดาวน์ เทสต์ และ วินเทอร์ เทสต์ ไว้ในวันที่ 5-7 และ 10-12 กุมภาพันธ์ ตามลำดับ ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการชิงชัยในฤดูกาลที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม

ล่าสุดสื่อหลักสายมอเตอร์สปอร์ตรายงานว่า สื่อมวลชน ไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าทุกพื้นที่ของ เซปังฯ เซอร์กิต ในช่วงเช็ดดาวน์ เทสต์ ซึ่งเป็นความต้องการของทีมแข่งที่ยื่นไปยัง สมาคมทีมแข่งนานาชาติ หรือ IRTA เนื่องด้วยทีมต้องการที่จะเผยแพร่หรือนำเสนอข้อมูลอย่างเป็นทางการด้วยตนเอง ก่อนจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวได้ในช่วงปลายสัปดาห์

สำหรับนักบิดที่จะลงทำหน้าที่ในช่วง เช็คดาวน์ เทสต์ ให้กับบรรดาทีมแข่งประกอบด้วย ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ (แกส แกส), ดานี่ เปโดรซ่า (เคทีเอ็ม), คาล ครัทช์โลว์ (ยามาฮ่า) , มิเคเล่ เปียร์โร่ (ดูคาติ), สเตฟาน แบรเดิ้ล (ฮอนด้า) และ ลอเรนโซ่ ซัลวาโดรี่ (อะพริเลีย)