“เวิร์สแทพเพ่น” ซิวสปรินท์เรซ ช่างไห่ “แฮมิลตัน-เปเรซ” ขึ้นโพเดี้ยม 2-3

0
231

แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกดัตช์ จาก โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ประเดิมแชมป์สปรินท์เรซแรกของฤดูกาล จากการชิงชัยในสนาม 5 ศึก เอฟวัน 2024 ที่ ช่างไห่ ในช่วงสายที่ผ่านมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3  

ศึกเอฟวัน 2024 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ณ ช่างไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณะรัฐประชาชนจีน โดยเป็นสนามแรกของฤดูกาลสำหรับเกมสปรินท์เรซ ดวลความเร็วในช่วงสายวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 19 รอบสนาม

เป็นทางด้าน แลนโด้ นอร์ริส นักขับเมืองผู้ดี สังกัดแม็คลาเรน ฟอร์มูล่าวัน ทีม คว้าโพลไปครอง ขนาบด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ดาวขับเพื่อนร่วมชาติ จาก เมอร์เซเดส-เอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม ถัดไปเป็น เฟอร์นันโด อลองโซ่ จอมเก๋าสังกัด แอสตัน มาร์ติน อรามโก้ เอฟวัน ทีม และ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลก จาก โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในกริดที่ 3 และ 4

ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ ลูอิส แฮมิลตัน ตามด้วย เฟอร์นันโด อลองโซ่ และ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ด้าน แลนโด้ นอร์ริส บานในโค้ง 2 ส่งผลให้เสียอันดับหัวแถวตั้งแต่ต้นเกม ตำแหน่งหัวขบวนเปลี่ยนมืออีกครั้งหลังผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน จากจังหวะที่ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น เร่งเครื่องแซง ลูอิส แฮมินตัน ขึ้นไปเป็นผู้นำ

ก่อนที่ แชมป์โลกดัตช์ จะรีดความเร็วทิ้งห่างกลุ่มหลัง และจัดการคว้าแชมป์ไปครองหลังผ่าน 19 รอบสนาม ที่ ช่างไห่ฯ เซอร์กิต ทิ้งห่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 และ 3 ถึง 12.923 และ 15.057 วินาที ตามลำดับ ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ดาวขับไทย สังกัดวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ไม่จบการแข่งขันในเรซช่วงสายที่ผ่านมา