“เวิร์สแทพเพ่น” ซิวชัย แคนาเดียน จีพี “อัลบอน” โดนชนไร้แต้มติดมือ

0
153

แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกดัตช์ สังกัดโอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฝ่าฝนที่ มอนทรีออล คว้าแชมป์ที่ 6 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยในสนาม 9 ศึกเอฟวัน 2024 ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ดาวขับไทยสังกัดวิลเลียมส์ เรซซิ่ง โชคไม่ดีโดนคู่แข่งชน ซิ่งไม่จบการแข่งขัน  

ศึกเอฟวัน 2024 สนามที่ 9 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต จิลส์ วิลเนิร์ฟ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา โดยเกมรอบไฟนัลกำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 70 รอบสนาม ในรายการ เอดับเบิ้ลยูเอส กรังด์ปรีซ์ ดิว แคนาดา

โพลในเรซดังกล่าวตกเป็นของ จอร์จ รัสเซล ดาวขับเมืองผู้ดี สังกัด เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม ที่คว้าโพลโพซิชั่นแรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ขนาบด้วย แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลกจาก โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ถัดเป็น แลนโด้ นอร์ริส และ ออสการ์ ปิแอสทรี่ ดูโอ้สังกัดแม็คลาเรน ฟอร์มูล่าวัน ทีม ในกริดที่ 3 และ 4

เกมที่ มอนทรีออล ออกสตาร์ทเรซบนแทร็กที่เปียกหลังโดนฝนกระหน่ำ และเป็นทางด้าน จอร์จ รัสเซล ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ รวมถึงอันดับ 2,3 และ 4 ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากกริดสตาร์ท ก่อนที่ แลนโด้ นอร์ริส จะขยับขึ้นเป็นผู้นำหลังผ่าน 22 รอบสนาม รวมถึง แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ที่ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 เบียดเจ้าของโพลหล่นไปอันดับ 3

ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมืออีกครั้งเมื่อ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ขยับขึ้นรั้งหัวแถวในรอบที่ 30 ตามด้วย จอร์จ รัสเซล ในอันดับ 2 ขณะที่ แลนโด้ นอร์ริส และ ออสการ์ ปิแอสทรี่ หล่นลงไปรั้งอันดับ 3 และ 4 ก่อนที่ หัวขบวน จะนำรถเข้าพิตในรอบที่ 46 ส่งผลให้ แลนโด้ นอร์ริส พลิกขึ้นนำอีกครั้ง อย่างไรก็ดี แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ทวงตำแหน่งคืนได้อีกครั้ง ใน 2 รอบถัดมา

หลังจากนั้น แชมป์โลกดัตช์ สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนครบ 70 รอบสนาม คว้าแชมป์ที่ 6 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ทิ้งห่าง แลนโด้ นอร์ริส และ จอร์จ รัสเซล ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3 ถึง 3.897 และ 4.317 วินาที ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ดาวขับไทย สังกัดวิลเลียมส์ เรซซิ่ง โชคไม่ดีโดนคู่แข่งชนออกจากการแข่งขันไปในรอบ 52

ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 9 ยังคงเป็น แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 194 คะแนน ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ แลนโด้ นอร์ริส เก็บไปได้ 138 และ 131 คะแนน ส่วนการชิงชัยสนามถัดไปมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน นี้ ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน