“เลอแคลร์” ม้วนเดียวจบ ออสติน “เฟอร์รารี่” ฟอร์มหรูผงาด “วัน-ทู”

0
77

ดูโอ้ม้าลำพอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสนาม 19 ศึกเอฟวัน 2024 ที่ ออสติน แท็กทีมคว้าวัน-ทู ให้กับ Scuderia Ferrari โดย ชาร์ล เลอแคลร์​ ซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ด้าน แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สังกัด Oracle Red Bull Racing จบการแข่งขันในอันดับ 3 

เข้าสู่การแข่งขันในสนามที่ 19 ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2024 ทำการชิงชัยระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์​ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 56 รอบสนาม ในรายการพิเรลลี่ ยูไนเต็ด สเตท กรังด์ปรีซ์  

โดย แลนโด้ นอร์ริส สังกัด McLaren Formula 1 Team ได้เร่ิมเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย แม็กซ์​ เวิร์สแทพเพ่น จ่าฝูงจาก Oracle Red Bull Racing ถัดไปเป็น คาร์ลอส ซายนซ์ และ ชาร์ล เลอแคลร์ ดูโอ้สังกัด Scuderia Ferrari ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ 

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ ชาร์ล เลอแคลร์ เร่งเครื่องแซงหัวแถวขึ้นไปเป็นผู้นำตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขัน รวมถึง ทีมเมท ที่ไต่ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง หลังจากนั้น ดูโอ้ม้าลำพอง สามารถเมเนจเรซได้อย่างยอดเยี่ยม และรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น  

 

ก่อนที่ ชาร์ล เลอแคลร์ จะจัดการคว้าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลให้กับตนเองหลังผ่าน 56 รอบสนาม ตามด้วย คาร์ลอส ซายนซ์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ แม็กซ์​ เวิร์สแทพเพ่น หลัง แลนโด้ นอร์ริส ที่ซิ่งเข้าป้ายอันดับ 3 โดนบวกเวลาเพิ่ม 5 วินาทีหลังจบเกม 

ผ่านการแข่งขันสนามที่ 19 แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ยังคงนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ทิ้งห่าง แลนโด้ นอร์ริส ถึง 57 คะแนน สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไป จะโยกไปดวลความเร็ว ที่ ออโตโดรโม เฮอร์มานอส โรดริเกซ ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 25-27 ตุลาคม นี้