slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์misubishiเปิดแผน มิตซูบิชิฯ ปี63 เปิดรถใหม่ 7 รุ่น หวังกินแชร์ มากกว่า 9%

เปิดแผน มิตซูบิชิฯ ปี63 เปิดรถใหม่ 7 รุ่น หวังกินแชร์ มากกว่า 9%

มิตซูบิชิ ลั่นปีนี้เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 7 รุ่นไม่รวม OUTLANDER รถ PHEV ชื่อก้องโลกที่จะเริ่มจำหน่ายในปี 2564 มั่นใจปีนี้ยอดขายโตกว่าตลาด ขอแชร์เพิ่มจาก 8.8% เป็นมากกว่า 9%

มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผู้เปิดเผยแผนตลาดในปีนี้

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงแผนการตลาดในปีั 2563 ว่าจะยังคงทำการตลาดด้วยความเข้มข้น เพราะมิตซูบิชิ มีเป้าหมายการขายในด้านส่วนแบ่งการตลาดว่าจะต้องมีมากกว่า 9% หลังจากที่ยอดจำหน่ายในปีที่ผ่านมา (2562) มีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ

สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ในปี 2562 เติบโตเพิ่มขึ้น 4.4%  เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยยอดจำหน่ายรวม 88,244 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 8.8% ซึ่งผลการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งมียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดที่ 1,007,552 คัน ลดลง 3.3% จากปี 2561

มิตซูบิชิ
ยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ในแต่ละรุ่น

โดยรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือ มิตซูบิชิ ไทรทัน มียอดจำหน่ายที่ 35,807 คัน หรือ 41% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ขณะที่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับสองที่ 16,196 คัน หรือ 18%

ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายที่ 13,558 คัน หรือ 15% สำหรับรถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดจำหน่ายรวม 22,683 คัน หรือ 26%

มร.ซกกิ กล่าวต่อว่าการเดินหน้าให้บรรลุเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาด 9% ของตลาดรวมในปีนี้ที่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 9.2-9.5 แสนคัน หรือมียอดขายเพียง 82,800-85,500 คัน เท่านั้นซึ่งต่ำกว่ายอดขายในปีที่ผ่านมาตามสถานการณ์เศรษฐกิจ

มิตซูบิชิ

โดยในปีนี้ มิตซูบิชิ จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษอีก 7 รุ่น เพื่อมากระตุ้นตลาด ซึ่งรถยนต์รุ่นพิเศษนี้จะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวและจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ OUTLANDER รถยนต์ SUV ที่ใช้เครื่องยนต์ PHEV ในเดือนมกราคม 2564 ตามแผนการลงทุนมูลค่า 3,130 ล้านบาทอีกด้วย

“การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ก็เพื่อกระตุ้นยอดขายของมิตซูบิชิ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนการแข่งขันในตลาดรถยนต์อีโคคาร์นั้น ทางบริษัทยังคงเดินหน้าทำตลาดเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรที่อยู่ใน มิราจ และแอททราจ ต่อไปเพราะเชื่อมั่นว่าลูกค้ารถในกลุ่มอีโคคาร์ ต้องการรถที่มีความประหยัด และความทนทานของเครื่องยนต์” มร.ซกกิ ย้ำ

มิตซูบิชิ

คำกล่าวของ มร.ซกกิ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า มิตซูบิชิ ยังคงเดินหน้าทำตลาด มิราจ และแอททราจ ต่อไปในปีนี้อย่างแน่นอน โดยเน้นเรื่องของ option ความปลอดภัย และความประหยัด รวมถึงแคมเปญราคา เป็นจุดขายของ รถอีโคคาร์ ของค่ายนี้

อย่างไรก็ตาม รถรุ่นพิเศษ 1 ใน 6 รุ่นใหม่ที่จะมาขายในบ้านเราปีนี้หนีไม่พ้น Xpnander cross รถXpnander รุ่นพิเศษที่ถูกปรับความสูงใต้ท้องรถเพิ่มอีก 20 มิลลิเมตร รวมทั้งสิ้น 225 มิลลิเมตร และด้วยซุ้มล้อใหม่ ทำให้ตัวรถกว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมคือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ซึ่งจะเปิดตัวในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในเดือนเมษายน 2563 นี้อย่างแน่นอน

มิตซูบิชิ Xpnander Cross
หนึ่งในแผนตลาดของมิตซูบิชิในปีนี้ คือการเปิดตัว Xpnander Cross ที่เราได้เจอตัวจริงแน่ๆ

นอกจาก สินค้าใหม่ 6 รุ่นแล้ว สิ่งที่มิตซูบิชิ เดินหน้าในปีนี้อย่างต่อเนื่อง คือการขยายจุดขาย และผุ้แทนจำหน่ายให้เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้ มิตซูบิชิ มีแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพิ่มเป็น 245 แห่งทั่วประเทศให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ จากปีนี้ที่เครือข่ายผู้จำหน่าย 223 แห่ง ซึ่งการขยายจุดขายนี้ เป็นส่วนหนึ่งทีมิตซูบิชิ มีความมั่นใจว่าจะทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

มิตซูบิชิ

โดยปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ ปิดตัวแทนจำหน่ายไปมากถึง 14 แห่ง ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ขณะที่ในปีนี้จุดขายที่เพิ่มขึ้น จะเพิ่มจุดขายที่เป็นรูปแบบ Metro Life มากถึง 10 แห่งเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า

รวมทั้งจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยการสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ พร้อมปรับปรุงการปฏิบัติงานในขั้นตอนเชื่อมตัวถังและขั้นตอนการประกอบ โดยมีแผนการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ และระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในกระบวนการผลิตอีกด้วย

มิตซูบิชิ OUTLANDER
มิตซูบิชิ OUTLANDER รถยนต์ SUV ที่ใช้เครื่องยนต์ PHEV ที่จะมาขายในเดือนมกราคมปีหน้า

 

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News