“ฮัวเอร์ตัส” เบิ้ลชัย WSSP “ไทยยามาฮ่า” ไร้แต้ม เอมิเลีย-โรมันญ่า

0
146

อาเดรียน ฮัวเอร์ตัส นักบิดสแปนิช สังกัด Aruba.It Racing WorldSSP Team ผงาดคว้าชัยทั้ง 2 เรซ จากการชิงชัยในสนาม 4 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ที่ มิซาโน่ ด้าน ดูโอ้สังกัด Yamaha Thailand Racing Team ไร้แต้มติดมือในเรซสุดเข้มข้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา     

ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ แคว้นเอมิเลีย-โรมันญ่า ประเทศอิตาลี ในรายการพิเรลลี่ เอมิเลีย-โรมันญ่า ราวนด์

เป็นทางด้าน อาเดรียน ฮัวเอร์ตัส ดาวบิดสแปนิช สังกัด Aruba.It Racing WorldSSP Team ที่ได้เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล ถัดไปเป็น ยารี มอนเตลล่า จาก BARNI Spark Racing Team และ แฟร์ลองตอง เดอบีส์ สังกัด Evan Bros. WorldSSP Yamaha Team ในกริดที่ 2 และ 3

ขณะที่ อนุภาพ ซามูล และ กฤตภัทร เขื่อนคำ คู่หูต่างวัย สังกัด Yamaha Thailand Racing Team ต้องเจอกันงานหินในรอบชิงชนะเลิศ หลังทำเวลาได้ไม่ดีในรอบควอลิฟาย ส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดที่ 27 และ 33 ตามลำดับ

เกมที่ มิซาโน่ เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อาเดรียน ฮัวเอร์ตัส เจ้าของโพลฯ และ ยารี มอนเตลล่า นักบิดเจ้าถิ่น ที่ไล่บดกันอย่างสนุก ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน อาเดรียน ฮัวเอร์ตัส ที่เฉือนคว้าชัยในเรซแรกไปครองเพียง 0.021 วินาที ก่อนจะจัดการเบิ้ลแชมป์ในเรซที่ 2 ไปครอง เร็วกว่าคู่แข่งถึง 1.213 วินาที

ด้าน 2 ดาวบิดไทย ไร้แต้มติดมือจากการชิงชัยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง อนุภาพ ซามูล บิดไม่จบการแข่งขันในเรซแรก และบิดเข้าเส้นชัยอันดับ 28 ในเรซที่ 2 ขณะที่ กฤตภัทร เขื่อนคำ บิดจบการแข่งขันในเรซแรกด้วยอันดับ 22 และพลาดท่าไม่จบเกมในเรซที่ 2

ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ โดนิงตั้น พาร์ค สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม นี้