“ฮอนด้า” ยังเชื่อมั่น “เมียร์” เตรียมขยายสัญญาบิดโมโตจีพี เพิ่ม 2 ปี

0
81

โฆอัน เมียร์ เตรียมลงบิดให้กับ ทีมโรงงานฮอนด้า ไปจนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย หลังต้นสังกัดพร้อมบรรลุสัญญาฉบับใหม่กับ ยอดนักบิดสแปนิช เพิ่มอีก 2 ปี จากการรายงานของสื่อหลักสายมอเตอร์สปอร์ตอย่าง มอเตอร์สปอร์ต ดอท คอม

ความเคลื่อนไหวใน ตลาดนักบิดโมโตจีพี ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นคิวของอดีตแชมป์โลกอย่าง ฮอนด้า ที่ห่างหายจากความสำเร็จนับตั้งแต่การคว้าแชมป์โลกครั้งล่าสุดของ มาร์ค มาร์เกซ ในปี 2019 ก่อนที่ ยอดนักบิดสแปนิช จะตัดสินใจแยกทางหลังสิ้นสุดการชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยในปีนี้เป็นการจับคู่ของ ลูก้า มารินี ดาวบิดอิตาเลียน ผลผลิตจาก แคมป์เดอะด็อกเตอร์ ลงไล่ล่าความสำเร็จร่วมกับ โฆอัน เมียร์ อดีตแชมป์โลกปี 2020 ที่โยกจาก ซูซูกิ มาลงซิ่งร่วมกับ มาร์ค มาร์เกซ นับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่ายังไม่สามารถคว้าโพเดี้ยม รวมถึงโพลโพซิชั่นได้เลย

อย่างไรก็ดี ทีมโรงงานฮอนด้า ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ ยอดนักบิดสแปนิช ที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในฤดูกาลนี้ และพร้อมที่จะขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีก 2 ปี เพื่อร่วมพัฒนารถแข่งและไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าจะดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ของ ฮอนด้า ในปัจจุบัน

โฆอัน เมียร์ สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์โลกโมโตทรีในปี 2017 ก่อนขยับขึ้นบิดโมโตทูในฤดูกาลถัดมา และจบซีซั่นด้วยอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เพียงพอต่อการไต่ขึ้นสู่เกมพรีเมียร์คลาสในปี 2019 ร่วมกับ ซูซูกิ และผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกโมโตจีพีในฤดูกาล 2020