slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์isuzuอีซูซุสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” โรงเรียนที่ 40

อีซูซุสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” โรงเรียนที่ 40

ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจร แก่โรงเรียนบ้านปางมะเยา อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องสู่ปีที่ 10 มุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงชุมชนใกล้เคียงด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน 

ล่าสุดส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรแก่โรงเรียนแห่งที่ 40 ณ โรงเรียนบ้านปางมะเยา อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่โอบรอบไปด้วยภูเขาหิน ห่างไกลจากตัวเมือง และชุมชนเชียงดาว น้ำที่ใช้อุปโภค บริโภคจึงต้องพึ่งพาจากอ่างเก็บน้ำห้วยปลาปรุง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ มีช่วงแล้ง น้ำขุ่น และเป็นตะกอนมาก ไม่เหมาะสำหรับการบริโภค กลุ่มอีซูซุจึงมุ่งหวังว่าจะสร้างรอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้เองภายในโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย 

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยอีซูซุได้จัดส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจปัญหาร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดของโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาล พร้อมสร้างระบบกรองน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้นักเรียนและครูได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภคและลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำ พร้อมจัดตั้ง “ศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนและระบบพัฒนาคุณภาพน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน” พร้อมอบรมขั้นตอนการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบัน กลุ่มอีซูซุมีการส่งมอบไปแล้วกว่า 39 โรงเรียน สำหรับโครงการแห่งที่ 40 คือ โรงเรียนบ้านปางมะเยา อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีนักเรียนระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนต้น รวมครูและบุคลากรประมาณ 390 คน ปัญหาที่พบคือในช่วงฤดูแล้งเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม น้ำในอ่างเก็บน้ำธรรมชาติ (อ่างเก็บน้ำห้วยปลาปรุง) มักจะแห้ง ไม่มีน้ำเพียงพอสำหรับอุปโภคและบริโภค ทางโรงเรียนจึงต้องแก้ปัญหาโดยการปั๊มน้ำจากลำธารหลังโรงเรียนซึ่งมีความขุ่นและเป็นตะกอนมาก แม้ว่าจะผ่านการกรอง จึงจำเป็นต้องซื้อน้ำดื่มบรรจุถังเพื่อการบริโภค ส่งผลให้โรงเรียนมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ค่อนข้างสูง ซึ่งการได้มาซึ่งน้ำสะอาดของโรงเรียนแห่งนี้ ถือว่ามีความท้าทายมากที่สุดตั้งแต่เราทำโครงการนี้มา

โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาลต้องทำการขุดเจาะบ่อบาดาลถึง 3 บ่อ จึงจะค้นพบแหล่งน้ำ และเมื่อพบแหล่งน้ำแล้วน้ำที่ได้ยังเป็นสีแดงขุ่น จึงต้องเพิ่มขั้นตอนการดำเนินการอีก 2 ขั้นตอน เพื่อให้ได้มาซึ่งน้ำสะอาด โดยขั้นแรก จะเป็นการสูบน้ำจากแหล่งธรรมชาติที่ขุดพบ และใส่สารส้มผสมไปกับน้ำเพื่อช่วยให้เกิดการตกตะกอน ขั้นที่ 2 จะเป็นถังพักน้ำเพื่อให้ตะกอนแยกชั้นออกจากน้ำก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตระบบ RO กลุ่มอีซูซุหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ในครั้งนี้จะช่วยให้โรงเรียนมีน้ำสะอาดไว้ใช้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างรอยยิ้มที่สดใสและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียนจากความร่วมมือของทุกคน ตามนโยบายกลุ่มอีซูซุที่ว่า “เราจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป”

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจที่ช่วยตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา”   อีกทั้งยังได้รับการชื่นชมและยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศมาแล้วมากมาย  ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอีซูซุ และเป้าหมายที่จะบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดซึ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ

วิเคราะห์ เจาะลึก ทุกข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา กับผม นิธิ ท้วมประถม
ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสาร ข่าวรถยนต์ รถใหม่ สกู๊ปพิเศษ ลองขับ อย่าลืมติดตามเรา ช่องยูทูป – auto lifethailand tv

ติดต่อโฆษณา

Project Manager (คุณแอม)
โทร. 089 533 5115

Email : autolifethailand@gmail.com

หรือ Inbox ได้ทาง Facebook Fanpage https://www.facebook.com/autolifethailand.tv

รีวิวรถยนต์ ข่าวแบรนด์รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ รถใหม่

Sirote Petchjamroensuk
Sirote Petchjamroensuk
The Old Writer Never Die. Content is The King. I Believe I Can Fly. Higher & Higher!
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News