อัปเดตเก้าอี้ “เอฟวัน 2025” เปิดซิงรุ๊กกี้คนแรก “แบร์มัน” เลื่อนชั้นซิ่ง “ฮาส”

0
45

MoneyGram Haas F1 Team ยืนยันใช้บริการ โอลิเวอร์ แบร์มัน ดาวรุ่งเมืองผู้ดี ลงซิ่งให้กับทีมในฤดูกาล 2025 ซึ่งเป็นรุ๊กกี้คนแรกของไลน์อัพนักแข่งล่าสุด ขณะที่เหลือ 6 เก้าอี้สำหรับการชิงชัยในซีซั่นหน้า 

เข้าสู่ครึ่งทางของ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2024 ที่มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 12 ของฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร มาพร้อมความเคลื่อนไหวล่าสุดในตลาดนักขับสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล

เป็นทางด้าน MoneyGram Haas F1 Team ที่ยืนยันไลน์อัพนักแข่งคนแรก เปิดโอกาสให้ โอลิเวอร์ แบร์มัน นักขับดาวรุ่งเมืองผู้ดีวัย 19 ปี ที่โลดแล่นอยู่ในเวทีรองอย่าง เอฟทู ได้รับบทรุ๊กกี้บนเวทีระดับท็อปอย่าง เอฟวัน

โดยเป็นนักแข่งคนที่ 14 สำหรับการชิงชัยในฤดูกาลหน้า ไล่เรียงจาก ทีมแชมป์โลกอย่าง Oracle Red Bull Racing ที่ยังคงเป็นการจับคู่ระหว่าง แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น และ เซอร์จิโอ เปเรซ ขณะที่ Scuderia Ferrari HP ดึง ลูอิส แฮมิลตัน มาลงซิ่งร่วมกับ ชาร์ลส์​ เลอแคลร์

ส่วน Aston Martin Aramco F1 Team ยังคงเป็นพื้นที่ของ เฟอร์นันโด อลองโซ่ และ แลนซ์ สโตรลล์ รวมถึง แลนโด้ นอร์ริส และ ออสการ์ ปิอาสทรี่ ที่ยังคงได้รับโอกาสแท็กทีมไล่ล่าความสำเร็จให้กับ Mclaren Formula 1 Team

ด้าน BWT Alpine F1 Team ยังรอทีมเมทของ ปิแอร์ แกสลีย์ รวมถึง Stake F1 Team Kick Sauber ที่คอนเฟิร์มเพียง นิโค ฮัลเคนเบิร์ก ขณะที่ จอร์จ รัสเซล ยังคงรอทีมเมทคนใหม่ในทีม Mercedes-AMG Petronas F1 Team

ปิดท้ายด้วย Williams Racing ที่ยืนยันรายชื่อเพียง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน รวมถึง ยูกิ สึโนดะ ที่ยังรอบทีมเมทในทีม Visa Cash App RB F1 Team ส่งผลให้เหลือเก้าอี้ว่างเพียง 6 ที่ สำหรับการชิงชัยในฤดูกาลหน้า