“สมเกียรติ” เว้นวรรค “ออสซี่” เร่งเรียกฟิต หวังคัมแบ็ก “โฮมเรซ”

0
67

Idemitsu Honda Team Asia ยืนยัน สมเกียรติ จันทรา ต้องพลาดลงบิดเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องด้วยสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย หลังได้รับบาดเจ็บที่ อินโดนิเซีย โดยคาดว่าจะฟิตเต็มร้อยพร้อมคัมแบ็กในสนาม 18 ที่ ช้างฯ เซอร์กิต 

สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยสังกัด Idemitsu Honda Team Asia ได้รับบาดเจ็บจากการชิงชัยในสนาม 15 ศึกโมโตทู รายการอินโดนิเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มันดาลิกา ส่งผลให้ต้องพลาดลงบิดในสนามล่าสุดที่ โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา 

ล่าสุด ยอดทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่น ออกมายืนยันว่า ดาวบิดไทย ต้องเว้นวรรคการชิงชัยในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์​ ประเทศออสเตรเลีย หลังเอ็นขาขวาที่ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่สมบูรณ์มากพอที่จะคัมแบ็กสู่แทร็ก 

โดย ว่าที่นักบิดโมโตจีพี จะใช้เวลาในช่วงเวลาราว 2 สัปดาห์หลังจากนี้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเร่งเรียกความฟิต หวังคัมแบ็กไล่ล่าความสำเร็จต่อหน้าแฟนความเร็วโฮมเรซในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ ช้างฯ เซอร์กิต 

สำหรับ สมเกียรติ จันทรา ก้าวเข้าสู่เวทีเวิลด์จีพี คลาสโมโตทรี ในปี 2018 และขยับเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวทีโมโตทูในปี 2020 ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์บนเวทีดังกล่าว ในฤดูกาล 2022 จากการชิงชัยที่ อินโดนิเซีย  

ด้วยฝีไม้ลายมือบวกกับผลงานอันยอดเยี่ยมส่งผลให้ Idemitsu Honda Team Asia พร้อมผลักดัน ดาวบิดไทย ขึ้นสู่เวทีพรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้า สร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทยคนแรกบนสังเวียนระดับท็อป เวทีโมโตจีพี 

ศึกพีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์