“เคิร์บ” ใหม่แล้วไง “มาร์เกซ-กาเน็ต” ทุบเรคคอร์ด “ช้างฯ” ซ้อมวันแรก “ไทยจีพี”

0
6

มาร์ค มาร์เกซ ดาวบิดสแปนิช สังกัด Gresini Racing MotoGP สร้างสถิติใหม่เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดศึกโมโตจีพี ที่ ช้างฯ เซอร์กิต รวมถึง อารอน กาเน็ต จาก Fantic Racing ที่บิดทุบเรคคอร์ดคลาสโมโตทู ในวันแรก พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 

ทัพนักบิดชั้นนำของโลกเข้าสู่โปรแกรมแข่งขัน ศึกโมโตจีพี 2024 สนาม 18 ของฤดูกาล ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อย่างเป็นทางการ แท็กทีมลงบิดรอบซ้อมในช่วงสายและบ่ายที่ผ่านมา ออกสตาร์ทตั้งแต่เวลา 09.00 น.  

ในปีนี้เหล่านักบิดต้องเจอกับความท้าทายใหม่ หลังฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่ม “มิซาโน่ เคิร์บ” เข้าไปในโค้ง 1, 4 และ 8 เพื่อลดปัญหาเรื่องนักบิดซิ่งล้นแทร็กลิมิต เพิ่มความเข้มข้นให้กับการแข่งขันในปีนี้ 

อย่างไรก็ดีในวันแรกของ ศึกพีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ สถิติเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดบนแทร็กช้างฯ ก็ถูกทำลายจากผลงานอันร้อนแรงของ มาร์ค มาร์เกซ อดีตแชมป์โลก 8 สมัยจาก Gresini Racing MotoGP ด้วยเวลา 1 นาที 29.165 วินาที  

รวมถึงในคลาสโมโตทู เป็นทางด้าน อารอน กาเน็ต นักบิดสแปนิช สังกัด Fantic Racing ที่ทุบสถติเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดในคลาสดังกล่าว ด้วยเวลา 1 นาที 35.192 วินาที ขณะที่ สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทย สังกัด Idemitsu Honda Team Asia บิดจบวันแรกในอันดับ 14 

ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) จะเป็นเกมในรอบซ้อมและควอลิฟาย ทั้ง 3 คลาส ของ ศึกพีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ โดยในรุ่นใหญ่จะเป็นการชิงชัยรอบ “ทิสโซ่ สปรินท์” ในช่วงบ่าย ออกสตาร์ทในเวลา 15.00 น.