“นอริส” คว้าโพล “ช่างไห่” ลุ้นผงาด “สปรินท์เรซ” แรกของฤดูกาล

0
406

แลนโด้ นอร์ริส นักขับเมืองผู้ดี สังกัดแม็คลาเรน ฟอร์มูล่าวัน ทีม บด ลูอิส แฮมิลตัน ดาวขับเพื่อนร่วมชาติ จาก เมอร์เซเดส-เอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม ประเดิมคว้าโพลโพซิชั่น สปรินท์เรซ แรกของฤดูกาล ศึกเอฟวัน 2024  ที่ ช่างไห่ สร้างโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงสายวันพรุ่งนี้ (20 เมษายน)

ศึกฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ณ ช่างไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ ซึ่งเป็นการคัมแบ็กของ ศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ หลังเว้นวรรคในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโคโรน่า ไวรัส 2019 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

สำหรับ ช่างไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นหนึ่งใน 6 สังเวียนของการแข่งขันที่จะใช้ดวลความเร็วเกมสปรินท์เรซในฤดูกาลนี้ โดย ขุนพลนักขับชั้นนำของโลก ลงจับเวลารอบควอลิฟาย เพื่อชิงอันดับที่ดีที่สุดบนกริดสตาร์ท ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

และเป็นทางด้าน แลนโด้ นอร์ริส นักขับเมืองผู้ดี สังกัดแม็คลาเรน ฟอร์มูล่าวัน ทีม ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ก่อนจะจัดการคว้าโพลสปรินท์เรซแรกของฤดูกาลไปครอง สร้างโอกาสคว้าแชมป์ ที่ ช่างไห่ ขนาบด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ดาวขับเพื่อนร่วมชาติ จาก เมอร์เซเดส-เอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม

ถัดไปเป็น เฟอร์นันโด อลองโซ่ จอมเก๋าสังกัด แอสตัน มาร์ติน อรามโก้ เอฟวัน ทีม และ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น แชมป์โลก จาก โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในกริดที่ 3 และ 4 ขณะที่ โจว กวนยู ดาวขับเจ้าถิ่น สังกัดสเต็ค เอฟวัน ทีม คิ๊ก เซาเบอร์ ประเดิมแทร็กบ้านเกิดในกริดที่ 10 ส่วน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทย จาก วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ได้ เริ่มเกมจากกริดที่ 18

การแข่งขันรอบสปริท์เรซ ศึกเอฟวัน 2024 ในสนามที่ 5 ของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วในวันเสาร์ ที่ 20 เมษายน ออกสตาร์ทในเวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)