“คาซัคสถาน” เสียบแทน “อินเดีย” ดวลสนามแรกโมโตจีพี โซนเอเชีย

0
153

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกโมโตจีพี ยืนยันการแข่งขันสนาม 14 ของฤดูกาล จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน ณ โซกลฯ เรซแทร็ก ประเทศคาซัคสถาน แทนที่ พุทธฯ เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ที่ยกเลิกจัดการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลเรื่องสภาพอากาศ

ศึกโมโตจีพี ยกพลดวลความเร็วบนสังเวียน พุทธ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย เป็นครั้งแรกในฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันฤดูกาลที่ 2 บนสังเวียนดังกล่าว โดยให้เหตุผลในเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เหมาะสมสำหรับการแข่งขัน

โดย โซกล อินเตอร์เนชั่นแนล เรซแทร็ก ประเทศคาซัคสถาน สังเวียนใหม่ของ ศึกโมโตจีพี จะรับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนที่ พุทธฯ เซอร์กิต ในช่วงเวลาเดียวกัน ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน ซึ่งเป็นการชิงชัยสนามที่ 14 ในฤดูกาลนี้ และเป็นสนามแรกของทวีปเอเชีย

สำหรับ โซกล อินเตอร์เนชั่นแนล เรซแทร็ก ประเทศคาซัคสถาน ได้รับการบรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งของร่างปฎิทินการแข่งขัน ศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2023 ทว่า ศึกคาซัคสถาน กรังด์ปรีซ์ ต้องยกเลิกไป เนื่องด้วยความพร้อมของสังเวียนแห่งใหม่ ที่ยังไม่ผ่านมาตรฐานจัดการแข่งขัน

ขณะที่ ศึกอินเดียน มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ จะคัมแบ็กสู่ปฎิทินการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาลหน้า โดยคาดว่าจะโยกไปทำการชิงชัยในเดือนมีนาคม