“โมโตทู” ธงแดง “โอกูระ” ขึ้นโพเดี้ยมซิวแชมป์โลก “สมเกียรติ” ท็อปโฟร์โฮมเรซ

0
34

ฝนตกท้ายเกมโมโตทู กรรมการตีธงแดงยุติเกม ที่ บุรีรัมย์ ส่ง ไอ โอกูระ ดาวบิดเจแปนีส สังกัด MT Helmets – MSi ขึ้นบัลลังก์แชมป์โลกหลังบิดคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 ด้าน สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย จาก Idemitsu Honda Team Asia บิดจบเกมอันดับ 4  

ศึกโมโตทู 2024 สนามที่ 18 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในรายการ พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 ซึ่งเป็นการคัมแบ็กของ สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทย สังกัด Idemitsu Honda Team Asia หลังได้รับบาดเจ็บ ที่ อินโดนิเซีย ส่งผลให้ต้องเว้นวรรคไปใน 2 สนามล่าสุด 

โดย ไอ โอกูระ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก MT Helmets – MSi อยู่ในสถานการณ์ยอดเยี่ยม คว้าโพลโพซิชั่น ที่ บุรีรัมย์ ไปครอง ถัดไปเป็น อารอน กาเน็ต จาก Fantic Racing และ ดิเอโก โมไรร่า สังกัด Italtrans Racing Team ตามลำดับ ขณะที่ สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย จาก Idemitsu Honda Team Asia ได้เร่ิมจากกริด ที่ 13  

ทว่าเป็นทางด้าน อารอน กาเน็ต ที่พลิกขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ตามด้วย มาร์กอส รามิเรซ และ อลองโซ่ โลเปซ ที่ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 และ 3 ขณะที่เจ้าของโพลฯหล่นไปรั้งอันดับ 7 หลังผ่านรอบแรกของการแข่งขัน  

อย่างไรก็ดี ยอดนักบิดเจแปนีส สามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงในรอบที่ 14 ของการแข่งขัน รวมถึง ดาวบิดไทย ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในช่วงท้ายการแข่งขัน และพยายามรีดความเร็วหวังชิงอันดับสุดท้ายบนโพเดี้ยม ต่อหน่าแฟนความเร็วโฮมเรซ 

ก่อนที่จุดพลิกผันสำคัญจะเกิดขึ้นจากสายฝนที่โปรยลงมาขณะเหลือการแข่งขัน 2 รอบสนาม ส่งผลให้กรรมการควบคุมการแข่งขันจะตีธงแดงยุติการแข่งขัน โดยแชมป์ตกเป็นของ อารอน กาเน็ต ตามด้วย ไอ โอกูระ และ มาร์กอส รามิเรซ ส่วน สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 4 ไปครอง 

 

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้ ไอ โอกูระ ปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลกโมโตทูไปครองเป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บคะแนนทิ้งขาด อารอน กาเน็ต ถึง 60 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 2 สนามในฤดูกาลนี้ ขณะที่ สมเกียรติ มี 91 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 12 

สำหรับ ศึกโมโตทู 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน นี้ ณ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะยกพลไปส่งท้ายฤดูกาลที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ ประเทศสเปน ในช่วงกลางเดือน