“มิลเลอร์” บิดหาย โมเตงิ “บันยาญ่า” คว่ำ ตามหลัง “กวาร์ตาราโร่” 18 แต้ม

0
10

แจ็ค มิลเลอร์ ดาวบิดออสซี่ สังกัดดูคาติ เลอโนโว่ ทีม ระเบิดฟอร์มเก่งเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่ง ก่อนคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ในเกมที่ โมเตงิ ด้าน ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เพื่อนร่วมสังกัดพลาดล้มรอบท้ายไร้แต้มติดมือ โดน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ หนีเพิ่มเป็น 18 คะแนน

ศึกโมโตจีพี คัมแบ็กสู่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังเว้นวรรคไปใน 2 ปี ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันในสนามที่ 16 ของฤดูกาล ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตงิ ประเทศญี่ปุ่น กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 24 รอบสนามในรายการโมตุล กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน

เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานระดับท็อปของ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ สังกัดดูคาติ เลอโนโว่ ทีม แม้ต้องออกสตาร์ทจากกริดที่  7 ทว่าสามารถไต่ขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ก่อนจะบิดนำแบบไร้คู่แข่ง ผงาดคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลใหกับตนเอง ตามด้วย แบรด บินเดอร์ และ ฆอร์เก้ มาร์ติน ในอันดับ 2 และ 3

ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ บิดจบการแข่งขันในอันดับ 8 ส่วนผู้ท้าชิงแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า พลาดล้มในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ขณะที่พยายามหาจังหวะเร่งเครื่องแซง กวาร์ตาราโร่ ส่งผลให้ไร้แต้มติดมือ และโดน กวาร์ตาราโร่ เพิ่มช่องว่างเป็น 18 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขัน 4 สนามในฤดูกาลนี้

สำหรับเกมในเรซถัดไปจะยกพลมาดวลความเร็วที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม นี้ ในรายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์