slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารดิสทริบิวเตอร์ AVATR ใจป้ำ! ควัก 10 ล้าน มอบส่วนลดให้ลูกค้าเกินโควตาล็อตแรก

ดิสทริบิวเตอร์ AVATR ใจป้ำ! ควัก 10 ล้าน มอบส่วนลดให้ลูกค้าเกินโควตาล็อตแรก

นายอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด (Infinite Automobile) ในเครือ เอเอเอส กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภายหลังการได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ฉางอาน เซาท์อีสเอเชีย ประเทศไทย จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่าย (ดิสทริบิวเตอร์) รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมแบรนด์ AVATR ล่าสุดบริษัทเตรียมใช้งบประมาณการลงทุนมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ในการเปิดศูนย์จำหน่ายและบริการ 2 แห่งแรก ที่ สยามพารากอน และ พระราม 3

สำหรับ โชว์รูมแห่งแรกที่พร้อมให้บริการจะตั้งอยู่ที่ สยามพารากอน ชั้น 2 บนพื้นที่ 150 ตร.. ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่อีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ พระราม 3 บนพื้นที่ 1,200 ตร.. คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2568 โดยจะเปิดเป็นโชว์รูมชั่วคราวก่อนในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ แผนการขยายศูนย์จำหน่ายและบริการ บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 2 สาขา/ปี ทั้งในรูปแบบการลงทุนเองและการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย เพื่อรองรับการให้บริการและรถรุ่นที่จะเข้ามาผลิตในอนาคตให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดแผนธุรกิจแบรนด์ AVATR วางเป้าขาย 400 คันในปีนี้ พร้อมผุดโชว์รูม 4 แห่ง

ขณะที่ ผลการตอบรับของการเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์อย่าง AVATR 11 ถือว่าดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะแคมเปญมอบส่วนลด 1 แสนบาท จำนวน 200 คันแรกจากบริษัทแม่ ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์ครบจำนวนแล้ว และมีจำนวนหนึ่งที่เกิดจากแคมเปญ โดยบริษัทได้โควตามาจำนวน 100 คันจากจำนวนดังกล่าว แต่บริษัทมียอดจองจากแคมเปญดังกล่าวรวมทั้งสิ้นกว่า 200 คัน ดังนั้นยอดจองส่วนเกินจากโควตาบริษัทจะเป็นผู้มอบส่วนลดดังกล่าวให้ลูกค้าแทน ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมานรวมทั้งสิ้นราว 10 ล้านบาท เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้บริโภค

“ผลการตอบรับของผู้บริโภคต่อแบรนด์ AVATR ด้วยยอดจองดังกล่าวถือได้ว่าดีเกินความคาดหมาย และผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังซื้อด้วยเงินสด จากปกติพฤติกรรมการซื้อรถยนต์จะเป็นการซื้อด้วยไฟแนนซ์ส่วนใหญ่”

ทั้งนี้ ในฐานะดิสทริบิวเตอร์มองว่าปัจจุบันธุรกิจผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนยังมีผลตอบแทนที่ดีกว่ามากเมื่อเทียบกับแบรนด์ญี่ปุ่น แต่ในสภาวะตลาดปัจจุบันที่ชะลอตัวจากการแข่งขันด้านโปรโมชั่นส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อลดลงกว่า 50% เมื่อเทียบกับในช่วงก่อนหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ราคาอย่างเป็นทางการ AVATR 11 รถไฟฟ้า100% : 1,999,000 – 2,199,000 บาท* | Premium SUV แบต 116 kWh

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์จำหน่ายและบริการของแบรนด์ DEEPAL จำนวน 29 โชว์รูมและจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 แห่ง ภายในปีหน้า โดยยอดขาย 9 เดือน (มกราคมกันยายน) ในส่วนของบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 2,500 คัน และทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 3,000 คัน

- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News