slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์เปิดแผนธุรกิจแบรนด์ AVATR วางเป้าขาย 400 คันในปีนี้ พร้อมผุดโชว์รูม 4 แห่ง

เปิดแผนธุรกิจแบรนด์ AVATR วางเป้าขาย 400 คันในปีนี้ พร้อมผุดโชว์รูม 4 แห่ง

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธาน บริษัท อีเทอนิตี้แอทวัน จำกัด ดิสทริบิวเตอร์แบรนด์รถยนต์ CHANGAN (ฉางอาน) เปิดเผยว่า การเปิดตัวแบรนด์และเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น AVATR 11 พวงมาลัยขวา ในประเทศไทยถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นประเทศแรกนอกประเทศจีนที่มีการเปิดตัวดังกล่าว โดยวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ไว้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม และเป็นโปรดักส์เรือธง (Flagship) ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาพลักษณ์แบรนด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ChangAn AVATR 11 รถไฟฟ้า100% เปิดตัวในไทย 17 กันยายน นี้ | Premium SUV Coupe’ คาดค่าตัว 2.0x ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมใช้เงินลงทุนมูลค่า 60 ล้านบาท ในการก่อสร้างศูนย์จำหน่ายและบริการ (โชว์รูม) รถยนต์ไฟฟ้า 100% ระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ AVATR จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โชว์รูมบางนา และ โชว์รูมพระราม 6 

AVATR

ขณะที่ ปัจจุบันแบรนด์ AVATR มีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) โดยมี 2 ราย ได้แก่ อีเทอนิตี้แอทวัน และ เอเอเอสกรุ๊ป ซึ่งหากในอนาคตหากลูกค้าให้การตอบรับดี ทั้ง 2 รายก็อาจจะปรับเป็นดิสทริบิวเตอร์ที่สามารถแต่งตั้งดีลเลอร์ได้เช่นเดียวกับรูปแบบของ CHANGAN DEEPAL

“เป้าหมายของบริษัทแม่ตั้งเป้าหมายการขายไว้สำหรับ AVATR 11 จากดีลเลอร์ทั้ง 2 ราย ไว้จำนวน 400 คัน และมีแผนขยายโชว์รูมทั้งหมด 4 แห่ง”

ส่วนการแข่งขันด้านสงครามราคาในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปัจจุบัน มองว่าตลาดยังอยู่ในภาวะสับสนยังหาความเหมาะสมของการกำหนดราคาจำหน่ายไม่ได้เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีการอ้างอิงหรือข้อเปรียบเทียบใด ๆ และยังไม่มีการกำหนดเซกเมนต์ที่ชัดเจน ซึ่งคาดว่าภายในปี 2568 รอตลาดเขย่าเสร็จสะเด็ดน้ำ จะเริ่มมองเห็นเซกเมนต์ของรถยนต์ไฟฟ้าแล้วกลับสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการด้านชิ้นส่วนอะไหล่บริษัทมีการเตรียมความพร้อมการสต็อคอะไหล่จำเป็นและอะไหล่หมุนเวียน รวมถึงรองรับการสั่งชิ้นส่วนอะไหล่เร่งด่วนด้วยเครื่องบินภายในระยะเวลา 7-15 วัน เพื่อป้องกันปัญหาการรออะไหล่นาน

AVATR
นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธาน บริษัท อีเทอนิตี้แอทวัน จำกัด ดิสทริบิวเตอร์แบรนด์รถยนต์ CHANGAN (ฉางอาน)
- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News