“เรดบูลล์” แชมป์ 4 สนามติด “เปเรซ” เบิ้ลชัย อาเซอร์ไบจาน

ทีมตรากระทิงแดง กวาดแชมป์ 4 สนามแรกของฤดูกาล ศึกเอฟวัน 2023 ไปครอง หลัง เซอร์จิโอ เปเรซ ควงคู่ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ผงาดอันดับ 1-2 ในเรซล่าสุดที่ อาเซอร์ไบจาน ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ซิ่งจบการแข่งขันอันดับ 12

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2023 ยกพลดวลความเร็วสนามที่ 4 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่ผ่านมา ณ บากู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยเป็นสนามแรกของเกมสปรินท์เรซในฤดูกาลนี้ และเป็นทางด้าน เซอร์จิโอ เปเรซ ดาวขับเม็กซิกัน จาก โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่คว้าแชมป์สปรินท์เรซไปครอง

และยังคงเป็น ยอดนักขับเม็กซิกัน ที่รักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ในรอบเมนเรซ แท็กทีม แม็กซ์ เวิร์แทพเพ่น รุ่นน้องร่วมสังกัด เร่งเครื่องแซง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ เจ้าของโพลจาก สคูเดอเรีย เฟอร์รารี่ ขึ้นไปรั้งหัวขบวน ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมและสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 51 รอบสนาม เหมาแชมป์ที่ บากูไปครอง

ขณะที่ เวิร์สแทพเพ่น ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ช้ากว่าทีมเมท 2.137 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เลอแคลร์ ที่ประเดิมโพเดี้ยมแรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามหลังแชมป์ถึง 21.217 วินาที ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ดาวขับไทย สังกัดวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 12

ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 4 ยังคงเป็น แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปได้ทั้งสิ้น 93 คะแนน ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ มี 87 คะแนน รวมถึง โอราเคิล เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่นำโด่งในประเภททีมผู้สร้าง โกยไปแล้วทั้งสิ้น 180 คะแนน ทิ้งห่าง แอสตัน มาร์ติน อรามโก้ ค็อกนิแซนท์ เอฟวัน ทีม ถึง 93 คะแนน

สำหรับ ศึกเอฟวัน 2023 สนามถัดไป มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 5-7 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการประเดิมสังเวียนใหม่อย่าง ไมอามี อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโดรม รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา