slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
HomeAutolife LifestyleSmart Lifeกรุงศรี ออโต้ แชร์ ‘เทคนิค’ ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจบนท้องถนนยามฝนตก

กรุงศรี ออโต้ แชร์ ‘เทคนิค’ ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจบนท้องถนนยามฝนตก

เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และยังช่วยเสริมความมั่นใจในเดินทาง

ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่หน้าฝนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ‘ฝน’ อาจเป็นอุปสรรคของการขับรถที่เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายที่ผู้ใช้รถต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีสาเหตุมาจากสภาพอากาศก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ พายุฝนเป็นสาเหตุให้ถนนลื่นและทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง ฉะนั้น การเรียนรู้เทคนิคการขับรถในช่วงฤดูฝนจึงไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ แต่ยังช่วยเสริมความมั่นใจในเดินทางได้อีกด้วย วันนี้ ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ขอแชร์วิธีขับรถฝ่าหน้าฝนเพื่อให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้รถเดินทางอย่างปลอดภัยบนท้องถนน

1. เปิดไฟหน้ารถทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะเส้นทางข้างหน้านั้นยากลำบาก เวลาที่เกิดฝนตกหนักหรือพายุเข้า วิสัยทัศน์จะแย่ลง ทำให้มองเห็นได้ยาก จะเห็นเพียงเส้นสายฝนหนา ๆ เท่านั้น จึงจำเป็นจะต้องเปิดไฟหน้ารถให้สว่างยิ่งขึ้น หรืออีกวิธีคือเปิดไฟตัดหมอก ก็จะช่วยได้เช่นเดียวกัน 

2. ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน เพราะเวลาเปิดไฟฉุกเฉิน จะไม่สามารถเปิดไฟเลี้ยวซ้ายและขวาได้ อาจสร้างความสับสนให้กับรถคันอื่น ทำให้รถที่ขับรถตามหลังมา รวมถึงผู้ร่วมใช้ถนนอื่น ๆ ไม่สามารถรับรู้ถึงความต้องการของเราและทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ 

3. ไม่ขับรถเร็วจนเกินไป เนื่องจากเวลาฝนตก ถนนจะลื่นเป็นอย่างมาก การขับรถเร็วเกินไปเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถล ทำให้เสียการทรงตัว เมื่อเจอหลุมบ่อที่มีน้ำขัง ยิ่งต้องขับช้า ๆ เพื่อชะลอแรงกระแทก ที่อาจทำให้รถเสียการควบคุม ก่อนออกจากบ้านควรเช็คยางให้ดี ว่ายางยังสามารถรีดน้ำได้ดีหรือไม่ 

4. เว้นระยะห่างจากคันหน้า เนื่องจากถนนลื่นทำให้ระบบเบรกอาจมีปัญหา ไม่สามารถควบคุมได้ดั่งใจ อาจเกิดการไหลของรถได้ ควรเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าประมาณ 2 คัน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ 

5. ห้ามหลบรถแบบกะทันหันเมื่อเจอแอ่งน้ำขัง เวลาเจอแอ่งน้ำลึก ให้ชะลอรถไว้ก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเลนเพื่อหลบแอ่งน้ำ เวลาเจอแอ่งน้ำตื้น สามารถขับผ่านไปได้ สามารถทำได้โดยการขับช้า ๆ ใช้ความเร็วต่ำ เพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นใส่ผู้อื่น

6. จดจ่อในการมองข้างหน้า ต้องมีสติและสมาธิในการขับรถมากกว่าปกติ เพราะวิสัยทัศน์ที่ไม่ดี ทำให้เส้นทางข้างหน้าไม่สามารถคาดเดาได้ อาจจะมีอะไรโผล่มาแบบไม่ทันคาดคิด เพราะต่างคนต่างมองไม่เห็นกัน รวมถึงต้นไม้หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่ออกมาอยู่บนถนน เราจึงต้องมีสมาธิในการขับขี่ให้มาก ๆ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

นอกจาก 6 วิธีขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝนแล้ว สิ่งสำคัญคือการไม่ประมาทและการมีสติระหว่างการขับขี่อยู่เสมอ เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นความรอบรู้เรื่องรถและเทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่ควรศึกษา กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เหมาะกับผู้ใช้รถคนไทยทุกคน เพราะมีทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการใช้รถ บริการทางการเงิน ประกันรถยนต์ สมัครขอสินเชื่อออนไลน์ ข้อมูลด้านยานยนต์ ค้นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าชั้นนำของไทย ยังมีบริการต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้รถอีกมากมาย รวมถึงสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมายตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในยุคนี้ สนใจโหลดใช้งานได้ ที่นี่ https://kautolink.com/ujo42Z

วิเคราะห์ เจาะลึก ทุกข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา กับผม นิธิ ท้วมประถม
ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสาร ข่าวรถยนต์ รถใหม่ สกู๊ปพิเศษ ลองขับ อย่าลืมติดตามเรา ช่องยูทูป – auto lifethailand tv

ติดต่อโฆษณา

Project Manager (คุณแอม)
โทร. 089 533 5115

Email : autolifethailand@gmail.com

หรือ Inbox ได้ทาง Facebook Fanpage https://www.facebook.com/autolifethailand.tv

รีวิวรถยนต์ ข่าวแบรนด์รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ รถใหม่

Sirote Petchjamroensuk
Sirote Petchjamroensuk
The Old Writer Never Die. Content is The King. I Believe I Can Fly. Higher & Higher!
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News