“อินเดีย” ปิดดีล “ดอร์น่า” ลุ้นเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี ซีซั่นหน้า

ดอร์น่า สปอร์ต เซ็นบันทึกข้อตกลงร่วมกับ ประเทศอินเดีย เพื่อรับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึกโมโตจีพี เป็นระยะเวลา 7 ปี  ซึ่งจะใช้สังเวียน พุทธ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รองรับการแข่งขัน โดยคาดว่าจะสามารถจัดการชิงชัยได้เร็วที่สุดในฤดูกาล 2023

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้จับมือกับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อหาความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขันเกม 2 ล้อทางเรียบหมายเลข 1 ของโลก บนดินแดนดังกล่าว อย่างไรก็ดี ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ ศึกโมตีพี ยังคงเดินหน้าหาสังเวียนใหม่ๆ เพื่อขยายฐานแฟนอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดได้ลงบันทึกข้อตกลงร่วมกับ แฟร์สตรีท สปอร์ต โปรโมเตอร์ จัดการแข่งขัน เพื่อใช้สังเวียน พุทธ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รองรับการแข่งขัน ศึกโมโตจีพี เป็นเวลา 7 ปี ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเริ่มรับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023 เป็นต้นไป

การขยับตัวดังกล่าว คาร์ลอส เอซเปเลต้า สปอร์ติ้ง ไดเร็คเตอร์ มองว่าอินเดียเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อทั้งประเทศอินเดีย รวมถึง 5 ค่ายผู้ผลิตที่เข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับ พุทธฯ เซอร์กิต เคยใช้รองรับศึกเอฟวันระหว่างฤดูกาล 2011-2013 ก่อนจะโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานและหลุดออกจากปฎิทินการแข่งขันไป