“มาร์เกซ” รับเกินคาด คัมแบ็กบิดซีซั่นนี้

มาร์ค มาร์เกซ ดาวบิดสแปนิช ไม่คาดหวังว่าจะสามารถสลัดอาการบาดเจ็บและกลับมาลงบิดได้อีกครั้งในปีนี้ ก่อนการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่แขนขวาครั้งล่างสุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่แขนขวานับตั้งแต่ปี 2020 ส่งผลให้ มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัยยังไม่สามารถกลับสู่ผลงานอันยอดเยี่ยมของตนเอง ทั้งยังต้องต่อสู้กับการผ่าตัดรักษาอาการบาเจ็บดังกล่าว ซึ่งครั้งล่าสุดมีขึ้นหลังจบการชิงชัยที่ อิตาลี ในเดือนมิถุนายน และใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ก่อนที่ มาร์เกซ จะได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ให้ลงทำการฝึกซ้อมบนรถแข่งได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รวมถึงออฟฟิเชียลเทสต์ที่ มิซาโน่ ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ต้นสังกัดอย่างเรปโซล ฮอนด้า ยืนยันการคัมแบ็กของ ยอดนักบิดสแปนิช ในเกมสุดสัปดาห์นี้ที่ อรากอน

โดย ดาวบิดสแปนิช ได้เผยว่า ก่อนเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บในเดือนมิถุนายน ไม่คาดคิดว่าจะได้กลับมาลงบิดอีกครั้งสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และแฮปปี้ที่ได้กลับมาลงบิดอีกครั้ง อย่างไรก็ดียังมีงานหนักต้องทำในเกมที่ อรากอน