ผ่านสเตจ 5 “อัล-อัตติยาห์” ยังแรงไม่เลิก “ดูโอ้อาวดี้” ขยับรั้ง 2-3

ตำแหน่งผู้นำบนตารางเวลารวมยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แชมป์เก่าจาก TOYOTA GAZOO RACING ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม ซิ่งคว้าชัยในสเตจที่ 5 ศึกดาการ์ แรลลี่ ขณะที่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล และ คาร์ลอส ไซนซ์ ดูโอ้สังกัด TEAM AUDI SPORT ขยับขึ้นรั้งอันดับ 2 และ 3

การแข่งขันในสเตจที่ 5 ศึกดาการ์ แรลลี่ 2023 ดวลความเร็วในวันพฤหัสบดี ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ยังคงทำการชิงชัยภายในเมืองฮา’อิล ทว่าใช้เส้นทางการแข่งขันที่ต่างจากสเตจก่อนหน้า รวมระยะทางทั้งสิ้น 646 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษ 375 กิโลเมตร

และเป็นทางด้าน นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ สิงห์ทะเลทรายกาตาร์ จาก TOYOTA GAZOO RACING ที่ยังคงอยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง ควบ GR DKR HILUX คว้าแชมป์ในสเตจที่ 5 ไปครองด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 13 นาที 23 วินาที ตามด้วย คาร์ลอส ไซนซ์ และ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ดูโฮ้สังกัด TEAM AUDI SPORT ในอันดับ 2 และ 3 ช้ากว่าแชมป์ 1 นาที 57 วินาที และ 3 นาที 44 วินาที

STÉPHANE PETERHANSEL & EDOUARD BOULANGER : TEAM AUDI SPORT

ผ่านการแข่งขันในสเตจที่ 5 ตำแหน่งผู้นำบนตารางเวลารวมยังคงเป็น นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ จาก TOYOTA GAZOO RACING ด้วยเวลา 20 ชั่วโมง 47 นาที 36 วินาที ขณะที่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ควงคู่ คาร์ลอส ไซนซ์ เพื่อนร่วมสังกัด TEAM AUDI SPORT ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และ 3 ตามหลังผู้นำ 22 นาที 36 วินาที และ 27 นาที 01 วินาที

สำหรับการชิงชัยสเตจที่ 6 ใช้เส้นทางการแข่งขันระหว่าง ฮา’อิล-ริยาดห์ ระยะทางทั้งสิ้น 767 กิโลเมตร ซึ่งเป็นช่วงที่ยาวที่สุดของการแข่งขันในปีนี้ โดยเป็นช่วงทดสอบพิเศษทั้งสิ้น 358 กิโลเมตร