“บันยาญ่า” เฉือน “มาร์ติน” ประเดิมสปรินท์เรซ ประวัติศาสตร์

ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกสแปนิช สังกัด ดูคาติ เลอโนโว่ ทีม ไล่แซง ฮอร์เก้ มาร์ติน ในรอบสุดท้าย ผงาดคว้าชียในเกมสปรินท์เรซแรกของ ศึกโมโตจีพี ที่ ปอร์ติเมา ด้าน มาร์ค มาร์เกซ ทะยานคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3

ศึกโมโตจีพี 2023 ยกพลดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาล ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส โดยเกมสปรินท์แรกในประวัติศาสตร์ของ ศึกโมโตจีพี ลงชิงชัยในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

เป็นทางด้าน มาร์ค มาร์เกซ สังกัดเรปโซล ฮอนด้า ทีม ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลก จาก ดูคาติ เลอโนโว่ ทีม ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น ฮอร์เก้ มาร์ติน สังกัดพรีม่า พรามัค เรซซิ่ง และ มิเกล โอลิเวียร่า จาก คริปโตดาต้า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม ในกริดที่ 3 และ 4

เกมในเรซดังกล่าวสิ้นสุดลงด้วยตำแหน่งแชมป์ของ บันยาญ่า ที่ไล่แซง มาร์ติน ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนจะซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เฉือน มาร์ติน เพียง 0.307 วินาที ตามด้วย มาร์เกซ เจ้าของโพล ที่ผงาดคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 ช้ากว่าแชมป์ 1.517 วินาที

สำหรับการชิงชัยรอบเมนเรซ ศึกกรานเด พรีมิโอ ทิสโซ่ เดอ ปอร์ตูกัล มีคิวดวลความเร็วในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม นี้ ออกสตาร์ทในเวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)