“บันยาญ่า” ระเบิดฟอร์ม ซานมารีโน่ บิดคว้าชัย 4 สนามติด

ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ดาวบิดอิตาเลียน สังกัดดูคาติ เลอโนโว ทีม ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม ซิ่งคว้าชัยเป็นสามที่ 4 ติดต่อกัน จากการชิงชัยในสนามล่าสุดที่ ซานมารีโน่ ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี บิดจบเกมในอันดับ 5 รั้งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

การชิงชัยในสนามที่ 14 ศึกโมโตจีพี 2022 ดวลความเร็วที่ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี สาธารณรัฐซานมารีโน่ โดยเกมรอบไฟนัลออกสตาร์ทในเวลา 19.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ชิงชัยทั้งสิ้น 27 สนาม

เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ดาวบิดอิตาเลียน สังกัดดูคาติ เลอโนโว ทีม ที่ไต่จากกริดที่ 5 ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 3 ก่อนจะหนีการไล่ล่าของ เอเนีย บาสเตียนินี ที่ตามกดดันอย่างหนักในช่วงท้ายเกม ก่อนจะบิดคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน ตามด้วย บาสเตียนินี และ มาเวริค บีญาเลส ในอันดับ 2 และ 3

ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ไต่จากกริดที่ 8 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 5 เก็บแต้มรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพต่อไป มีทั้งสิ้น 211 คะแนน เหนือกว่า บันยาญ่า ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 30 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อเลซ เอสปาร์กาโร่ มี 178 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็วที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ในวันที่ 18 กันยายน นี้