“ราซกัตลิโอกลู” แรงสุด ควบ R1 รั้งหัวขบวนเทสต์วันแรก WSBK

0
485

โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ดาวบิดเติร์ก สังกัด Pata Yamaha Prometeon WorldSBK บิดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด ในวันแรกของการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เร็วกว่า อัลวาโร่ เบาติสต้า แชมป์โลกคนล่าสุดที่รั้งอันดับ 3 อยู่ 0.134 วินาที

ศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 มีคิวลงทำการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ ณ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย

ในวันแรกของการทดสอบสิ้นสุดลงด้วยเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดของ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู อดีตแชมป์โลก สังกัด Pata Yamaha Prometeon WorldSBK ด้วยเวลา 1 นาที 30.674 วินาที ตามด้วย มิเชล รูเบน รินัลดี้ และ อัลวาโร่ เบาติสต้า ดูโอ้สังกัด Aruba.it Racing-Ducati ในอันดับ 2 และ 3 ช้ากว่าหัวแถว 0.099 และ 0.134 วินาที

ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ โจนาธาน เรีย แชมป์โลก 6 สมัย จาก Kawasaki Racing Team WorldSBK ขณะที่ อันเดรีย โลคาเทลลี่ ทำเวลาตามเพื่อนร่วมสังกัด Pata Yamaha Prometeon WorldSBK เข้ามาเป็นอันดับ 5 ถัดไปเป็น ฟิลลิป อ๊อตเทิล จาก Team GoEleven และ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดเจ้าถิ่น สังกัดGYTR GRT Yamaha WorldSBK Team ในอันดับ 6 และ 7

ด้าน การ์เร็ต เกอร์ลอฟฟ์ จาก Bonovo Action BMW บิดทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 8 ปิดท้ายท็อปเท็นในวันแรกด้วย โดมินิค เอเกอร์เตอร์ สังกัด GYTR GRT Yamaha WorldSBK Team และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค จาก ROKiT BMW Motorrad WorldSBK Team ในอันดับ 9 และ 10