“เพลสซิงเจอร์” คว้าชัยรุ่นใหญ่ ซาน ดิเอโก “แทรชเชอร์” ผงาด 250SX

0
105

แอรอน เพลสซิงเจอร์ ดาวบิดโอไฮโอ สังกัด Red Bull KTM Factory Racing ผงาดคว้าชัย รุ่น450SX หลังรีดฟอร์มเก่งจากการชิงชัยในสนามที่ 3 ศึก 2 ล้อทางฝุ่นอเมริกัน ที่ ซาน ดิเอโก ขณะที่ เนท แทรชเชอร์ จาก Monster Energy Star Racing Yamaha เร่งเครื่องท้ายเกม ก่อนพลิกซิวแชมป์ 250SX

ศึกมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส แชมเปี้ยนชิพ 2024 ดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ในวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ณ สแนปดราก้อน สเตเดี้ยม เมืองซาน ดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยยังคงเป็นการชิงชัยในฝั่งตะวันตก

ออกสตาร์ทด้วยเกมในรุ่นเล็กอย่าง 250SX ดวลความเร็วทั้งสิ้น 15 นาที +1 รอบสนาม ในช่วงต้นเกมเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อาร์เจ แฮมป์ไชร์ และ ลีวาย คิทเช่น โดยมี การ์เร็ต มาร์ชแบงค์ส สอดแทรกขึ้นมานำหลังผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน ทว่าท้ายที่สุดเป็นทางด้าน เนท แทรชเชอร์ จาก Monster Energy Star Racing Yamaha ที่เร่งเครื่องในช่วงท้ายพลิกคว้าชัยไปครอง ตามด้วย มาร์ชแบงค์ส และ จอร์ดอน สมิท ในอันดับ 2 และ 3

ส่วนการชิงชัย รุ่น450SX ดวลความเร็วทั้งสิ้น 20 นาที +1 รอบสนาม และเป็นทางด้าน เคน ร็อคเซน ดาวบิดเมืองเบียร์ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ ตามกดดันด้วย แอรอน เพลสซิงเจอร์ ก่อนที่ ร็อคเซน จะพลาดท่าล้มหลังผ่าน 7 นาทีที่ ซาน ดิเอโก ส่งผลให้ เพลสซิงเจอร์ ขยับขึ้นเป็นผู้นำ และรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น บิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก ส่นอันดับ 2 ได้แก่ คูเปอร์ เว็บบ์ และ จัสติน บาร์เซีย ในอันดับ 3

จากฟอร์มอันร้อนแรงส่งผลให้ แอรอน เพลสซิงเจอร์ ขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่น450SX เก็บไปได้ทั้งสิ้น 60 คะแนน เหนือกว่า เชส เซ็กซ์ตัน เพียง 1 คะแนน ส่วนตารางแชมเปี้ยนชิพ 250SX ฝั่งตะวันตก เป็นทางด้าน จอร์ดอน สมิท ที่รั้งจ่าฝูงหลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 67 คะแนน ตามด้วย ลีวาย คิทเช่น ในอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 8 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 4 ศึกมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 27 มกราคม ณ แองเจิ้ล สเตเดี้ยม เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยยังคงเป็นการชิงชัยในฝั่งตะวันตกเช่นเดิม