“อัล-อัตติยาห์” ซิวแชมป์สเตจ 5 ไต่รั้งรองจ่าฝูง “ดาการ์ แรลลี่”

0
207

นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ สิงห์ทะเลทรายกาตาร์ สังกัด Nasser Racing รีดความเร็ว Prodrive Hunter T1+ คว้าแชมป์ในสเตจที่ 5 ขยับขึ้นรั้งรองจ่าฝูง ศึกดาการ์ แรลลี่ ลดช่องว่างระหว่าง ยาซีด อัล ราจฮี ผู้นำฝูง จาก OVERDRIVE RACING เหลือ 9 นาที ด้าน รอสส์ บรานช์ จาก HERO MOTOSPORTS TEAM RALLY บิดทวงจ่าฝูงประเภทรถจักรยานยนต์

เข้าสู่การแข่งขันในสเตจที่ 5 เกมครอสคันทรี่ระดับตำนานอย่าง ดาการ์ แรลลี่ ใช้เส้นทางแข่งขันระหว่าง อัล-โฮฟุฟ ไปเข้าเส้นชัยที่ ชูเบย์ตาห์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 645 กิโลเมตร เป็นการเดินทาง 527 กิโลเมตร และเป็นช่วงทดสอบพิเศษเพียง 118 กิโลเมตร ดวลความเร็วในวันพุธที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

และเป็นทางด้าน นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แชมป์เก่า จาก Nasser Racing ที่สามารถขยับผลงานของตนเองได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะซิ่งคว้าชัยในสเตจที่ 5 ไปครอง เหนือกว่า 4 นักแข่งสังกัด OVERDRIVE RACING ที่แท็กทีมครองท็อปไฟว์ รวมถึง ยาซีด อัล ราจฮี ดาวขับซาอุดี ที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 4 ช้ากว่าแชมป์ 2 นาที

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงส่งผลให้ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงบนตารางเวลาด้วยเวลารวม 17 ชั่วโมง 33 นาที 07 วินาที ลดช่องว่างระหว่าง ยาซีด อัล ราจฮี นักขับเจ้าถิ่นที่ยังครองหัวขบวนเหลือเพียง 09 นาที 03 วินาที ถัดไปเป็น คาร์ลอส ซานยซ์ ในอันดับ 3 ช้ากว่าหัวขบวน 11 นาที 31 วินาที

ส่วนในประเภทรถจักรยานยนต์เป็นทางด้าน รอสส์ บรานช์ จาก HERO MOTOSPORTS TEAM RALLY ที่ทวงตำแหน่งผู้นำคืนได้อีกครั้ง หลังทำผลงานได้เหนือกว่า โฆเซ่ อิ๊กนาซิโอ คอร์เนโฆ่ ฟลอริโม สังกัด MONSTER ENERGY HONDA TEAM ที่หล่นลงไปรั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 01 นาที 14 วินาที

ด้านการชิงชัยประเภทรถควอด ผู้นำยังคงเป็น มานูเอล อันดูฆาร์ นักขับอาร์เจนไตน์ สังกัด 7240 TEAM / DRAGON RALLY SERVICE ด้วยเวลารวม 23 ชั่วโมง 45 นาที 23 วินาที ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ ชิรูด์ จาก YAMAHA RACING – SMX – DRAG’ON ลดช่องว่างระหว่างผู้นำเหลือ 20 นาที 19 วินาที

ขณะที่ ยานุส ฟาน คาสเตเรน, ดาเร็ค โรเดวาลด์ และ มาร์เซล ชไนเดอร์ สังกัด BOSS MACHINERY TEAM DE ROOY FPT ยังคงครองจ่าฝูงประเภทรถบรรทุก หลังซิ่งจบสเตจที่ 5 ด้วยเวลารวม 20 ชั่วโมง 01 นาที 22 วินาที โดยมี มาร์ติน มาซิค, ฟรานทิเซค โทมาเซค และ เดวิด สวานด้า ทัพนักขับเช็ก จาก MM TECHNOLOGY TEAM ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2

ส่วนการแข่งขันในสเตจที่ 6 จะดวลความเร็วกันถึง 48 ชั่วโมง โดยใช้เส้นทางชิงชัยภายใน เมืองชูเบย์ตาห์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 758 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษ 572 กิโลเมตร และการเดินทาง 209 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม