“วุฒิกร” ผงาด “ซูซูกะ” ประเดิมชัย “จีที เวิลด์ ชาเลนจ์” ครองผู้นำฝูง

0
149

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ดาวขับไทย สังกัดเอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ปลดล็อกคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการแข่งขันในสนาม 3 ศึกจีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย ที่ ซูซูกะฯ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น บวกแต้มครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันในสนามที่ 3 ศึกฟานาเทค จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2023 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซ โดย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ดาวขับไทย แท็กทีม คลอส บัคเลอร์ นักขับออสเตรีย ลงทำการชิงชัยภายใต้ สังกัดเอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง

และเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ดาวขับไทย ที่ควงคู่ทีมเมท ควบ Porsche 911 GT3 R รับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังผงาดขึ้นโพเดี้ยมได้ 3 เรซ จากการชิงชัยใน 4 เรซแรกของฤดูกาล ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ในเรซ 2 ที่ ซูซูกะ

ด้าน ปิติ ภิรมย์ภักดี อีกหนึ่ง ดาวขับไทย ที่ร่วมชิงชัยในรายการดังกล่าว ภายใต้สังกัดมาเอซาว่า เรซซิ่ง ร่วมกับ นาโอกิ โยโกมิโซะ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถบวกแต้เพิ่มให้กับตนเอง หลังซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 6 ในเรซแรก ส่วนการแข่งขันในเรซที่ 2 ควงคู่ทีมเมทซิ่งเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 12

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เก็บแต้มนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 78 คะแนน เหนือกว่า  อาบู อิบราฮิม และ ลูก้า สโตลซ์ ที่รั้งอันดับ 2 ร่วมกันอยู่ 10 คะแนน ส่วน ปิติ ภิรมย์ภักดี มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 22 โดยการแข่งขันสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม นี้ ณ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น