slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์มารู้จัก “PAKELO” น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงจากอิตาลี

มารู้จัก “PAKELO” น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงจากอิตาลี

ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น POKELO
ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น POKELO

“PAKELO” เป็นน้ำมันเครื่องน้องใหม่ในตลาดน้ำมันหล่อลื่นในเมืองไทย โดยมีถิ่นกำเนิดจากแดนมักกะโรนี อิตาลี ซึ่งในวันนี้ ถูกนำเข้ามาจำหน่ายโดย บริษัท ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) จำกัด แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นมีทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง

หลายคนอาจไม่รู้จักว่า น้ำมันหล่อลื่น “PAKELO” นั้นเป็นใครมาจากไหน แต่บอกได้เลยว่า “PAKELO” นั้นเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ทีมแข่งซูปเปอร์คาร์ในอิตาลีส่วนใหญ่เลือกใช้เลยทีเดียว

POKELO

ส่วนในประเทศไทย บิ๊กบอส ของยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) คือคุณธีรภัทร  เอี่ยมจินดา ที่นั่งในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ยูโรไบค์ฯ บอกว่าได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo เข้ามาทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2560 แล้ว โดยได้ลองใช้งานทั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ โดยมีรูปแบบการใช้งานทั้งแบบใช้ในชีวิตประจำวัน และในสนามแข่งด้วย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับการใช้งานในเมืองไทย

ธีรภัทร  เอี่ยมจินดา
ธีรภัทร  เอี่ยมจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรไบค์ฯ

และในระยะเวลากว่า 1 ปี ทาง ยูโรไบค์ฯ ไม่ได้ทำเพียงแค่ทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันหล่อลื่น Pakelo ในอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้ส่งตัวอย่างน้ำมันหล่อลื่นที่ผ่านการใช้งานกลับไปที่ห้องแลป Pakelo ที่ประเทศอิตาลี เพื่อวิเคราะห์ ปรับปรุง และพัฒนาสูตรของน้ำมันหล่อลื่น จนมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Pakelo ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายนั้นใช้งานได้จริงๆ ในเมืองไทย

POKELO

สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ทาง ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) ได้รับสิทธิ์จาก Pakelo Motor Oil ประเทศอิตาลี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นครอบคลุมทั้งรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถบ้านที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นรถแข่งหรือซูเปอร์คาร์ที่เน้นสมรรถนะและการปกป้องที่มากกว่า โดยในส่วนของรถจักรยานยนต์ นั้นมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจำหน่ายตั้งแต่รถสกู๊ตเตอร์ขนาดเครื่องยนต์ 150 cc ไปจนถึงรถบิ๊กไบค์ขนาดเครื่องยนต์ที่มากกว่า 1,000 cc ซึ่งมีทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก และน้ำยาหล่อเย็น

ขณะที่ นโยบายการทำตลาดในประเทศไทยนั้น ทาง ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ในปีนี้ไว้ที่ 30,000 ลิตร ผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละภาค ที่ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรายย่อยแล้วกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และปลายปี 2562 นี้จะขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่งทั่วประเทศ

รวมถึงมีแผนจะนำผลิตภัณฑ์ Pakelo เข้าไปวางจำหน่ายในศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐาน และในอนาคตอันใกล้จะเปิดศูนย์บริการ Pakelo แบบครบวงจร โดยเริ่มจากในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจะขยายไปยังจังหวัดใหญ่ๆ ทั้วประเทศ

POKELO
Pakelo Race Queen

คุณธีรภัทร บอกว่ากลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้า Pakelo นั้นจะใช้กลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (MOTORSPORT MARKETING) โดยการเข้าไปเป็นสปอนเซอร์รถแข่งในทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถยนต์ ทางเรียบ ทางฝุ่น แดร็ก หรือดริฟท์ และรถจักรยานต์ ที่ครอบคลุมทั้งทางเรียบ และทางฝุ่น อีกทั้งยังส่งทีมของ Pakelo เข้าไปร่วมทำการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับเอเชีย ร่วมกับทีม Pakelo ฮ่องกง และ Pakeloมาเลเซีย ด้วย

POKELO

ที่สำคัญ ยังจัดให้มีการประกวด Pakelo Race Queen ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้า Pakelo ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยผู้ประกวดที่ได้รับตำแหน่ง จะเป็นผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สินค้าให้ความรู้ ความเข้าใจกับลูกค้า และสื่อมวลชน ผ่านกิจกรรมที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี ซึ่งจากรอบคัดเลือกที่ผ่านมา สาวๆ ที่มาเข้าร่วมประกวด Pakelo Race Queen เป็นที่รู้จัก และมีคนติดตามในโซเชียลมากอยู่แล้ว ทำให้การประกวดกลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง และมีผู้ร่วมลงคะแนนโหวตในรอบคัดเลือกอย่างล้นหลาม ส่งผลให้การจัดการประกวดครั้งแรกประสบผลสำเร็จอย่างมาก

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News