slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
HomeAutolife Lifestyle2 นักแข่งทีม Red Bull KTM Factory Racing ดวลเดือดรถกระแทะซิ่ง

2 นักแข่งทีม Red Bull KTM Factory Racing ดวลเดือดรถกระแทะซิ่ง

นักบิดสังกัด Red Bull KTM Factory Racing ในตำนานอย่าง “แบรด บินเดอร์” Brad Binder และ “แจ็ค มิลเลอร์” Jack Miller ประลองความแรงนอกสนามสไตล์ลูกทุ่งแบบไทยแท้ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ฟาร์มในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยทั้งคู่ได้ขี่รถกระแทะซิ่งซึ่งดัดแปลงมาจากรถลากข้าว ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. เพื่อเผชิญกับภารกิจระหว่างทางสุดฮา เรียกได้ว่าเป็นการทดสอบความคล่องตัวและโชว์ทักษะการขับขี่ของทั้งคู่

บนสนามแข่งชั่วคราวที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อโคลน บินเดอร์ เอาชนะรอบแรกไปได้อย่างสะบักสะบอม ส่วน มิลเลอร์ คว้าชัยชนะรอบที่สอง ในการแข่งขันความเร็วสุดเร้าใจครั้งนี้

Red Bull KTM Factory Racing

มิลเลอร์ ได้กล่าวถึงประสบการณ์การซิ่งรถลากข้าวในครั้งนี้ว่า ความท้าทายในช่วงแรกเลยคือการต้องจับคันเร่งให้มั่นเวลาขี่ ทุกครั้งที่ปะทะกับเนิน ผมจะเผลอปล่อยคันเร่ง เลยต้องพยายามดึงคันเร่งขึ้นมาให้ได้ ความยากอีกอย่างคือการควบคุมแฮนด์ว่าต้องบิดมากน้อยแค่ไหนถึงจะเลี้ยวได้ แต่การได้ลองขี่รถกระแทะซิ่งในครั้งนี้มันสนุกและเจ๋งมากจริง ๆ ครับ!

บินเดอร์ โดยเล่าว่า สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในวันนี้คือการได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ไม่บ่อยนักที่พวกเราจะได้ทำการแข่งขันกันแบบสนุก ๆ ปล่อยจอย ไม่ต้องคิดเยอะ ซึ่งดีมากเลยครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “บาสเตียนินี” บิดหาย ซิวชัย สปรินท์เรซ “ไทยจีพี”

มิลเลอร์ เห็นตรงกันเกี่ยวกับการได้ลองขี่รถลากข้าวในครั้งนี้ โดยบอกว่าการบังคับเลี้ยวซ้ายนั้นยากกว่าการเลี้ยวขวา และเล่าถึงตอนได้เห็นรถว่า มันยอดเยี่ยมมาก! เห็นตอนแรกก็ตกใจหน่อย ๆ เพราะมีแค่เครื่องยนต์และเทอร์โบเล็ก ๆ ห้อยอยู่ด้านข้างตัวรถ แต่มันเจ๋งสุด ๆ ไปเลย

“ผมสนุกไปกับการแข่งขัน unserious race และการได้หัวเราะเฮฮาไปกับ แบรด” นักแข่งชาวออสซี่กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า “เอาจริง ๆ ผมอยากจะทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ในช่วงการแข่งแบบเซอร์กิต แต่ก็ดีใจที่ผ่านช่วงแดร็กเรซมาได้ ผลัดชนะกัน 1 ต่อ 1 ถือว่าพอใจครับ”

Red Bull KTM Factory Racing

นอกจากนั้น นักแข่งสังกัด Red Bull KTM Factory Racing ทั้งคู่ได้เผยถึงความตื่นเต้นที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยกับการแข่งขัน MotoGP โดย มิลเลอร์ เล่าว่า “รู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาที่ประเทศไทย ผมชอบอากาศร้อน ๆ แบบนี้”

เขาเล่าต่ออีกว่า “คนไทยเป็นคนเปิดเผยและเป็นมิตรมาก ๆ เมื่อวานผมไปวิ่ง จ็อกกิ้งบนถนนเพื่อรับมือกับอาการเจ็ทแล็ก มีผู้ชายแถวนั้นให้น้ำกับผมด้วย ใจดี สุด ๆ ไปเลย”

ในส่วนของ บินเดอร์ ได้กล่าวถึงแฟน ๆ ชาวไทยว่า “ผมอยากให้ทุกคนได้สนุกสนานกับการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังว่าพวกเราได้ทำการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมให้ทุกคนได้ชมครับ!”

 

- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News