“บาสเตียนินี” บิดหาย ซิวชัย สปรินท์เรซ “ไทยจีพี”

0
9

เอเนีย บาสเตียนินี ดาวบิดอิตาเลียน สังกัด Ducati Lenovo Team ซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าชัยเกมสปรินท์เรซในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ ช้างฯ เซอร์กิต ด้าน ฮอร์เก้ มาร์ติน ควงคู่ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ตามขึ้นโพเดี้ยม 2-3  

ศึกพีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 ดวลความเร็วรอบสปรินท์เรซในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 13 เรซ ออกสตาร์ทในเวลา 15.00 น. 

 

โดย ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกจาก Ducati Lenovo Team ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย เอเนีย บาสเตียนินี เพื่อนร่วมสังกัด และ ฮอร์เก้ มาร์ติน ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก Prima Pramac Racing ในกริดที่ 2 และ 3 

ทว่าเป็นทางด้าน เอเนีย บาสเตียนินี ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 13 รอบสนาม บิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก ตามด้วย ฮอร์เก้ มาร์ติน และ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในอันดับ 2 และ 3 

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ฮอร์เก้ มาร์ติน เพิ่มช่องว่างหนี ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เพิ่มเป็น 22 คะแนน สำหรับเกมรอบเมนเรซมีคิวดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่  27 ตุลาคม ออกสตาร์ทในเวลา 15.00 น. กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 26 รอบสนาม