slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์เปิดตัว Jaecoo J5 เอสยูวีไซส์เล็ก Light Off-Road เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง!

เปิดตัว Jaecoo J5 เอสยูวีไซส์เล็ก Light Off-Road เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง!

Chery International ประกาศเปิดตัว Jaecoo J5 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (Compact SUV) ครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีนโดยมีแผนการแนะนำลงสู่ตลาดต่างๆนอกประเทศจีนหลังจากนี้

มาพร้อมการออกแบบดีไซน์โดยเฉพาะทางด้านหน้าต้องการสะท้อนความเป็นธรรมชาติด้วยการนำเอาแรงบันดาลใจของน้ำตกมาดีไซน์เป็นกระจังหน้า (Waterfall Front Grille) ส่วนกันชนด้านหน้าสอดคล้องกับความชัดเจนของเส้นสายรายละเอียดของตัวรถ ที่มีการออกแบบให้สื่อถึงความแข็งแรงของยอดเขาสูง (High Mountain)

Jaecoo J5

สำหรับ ขนาด มิติตัวถัง อยู่ที่ 1,860×4,380×1,650 มิลลิเมตร (กว้างxยาวxสูง) ความยาวฐานล้อ 2,620 มิลลิเมตร พร้อมหลังคาพาโนรามิคกลาสรูฟ ขนาด 1.45 ตารางเมตร ซึ่ง Chery เคลมไว้ว่าดีที่สุดในคลาส และ กระจกเก็บเสียง Double-Glazed Soundproof Glass รวมถึงรองรับ JACOO IOV เทคโนโลยีควบคุมรถด้วยสมาร์ทโฟนจากภายนอก

ภายในห้องโดยสารรองรับการเปลี่ยนสีไฟภายในห้องโดยสาร 16.8 ล้านสี มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง 480 ลิตร และสามารถขยายสูงสุดได้ 1,180 ลิตร หรือ สามารถบรรทุกกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้ว ได้จำนวน 30 ใบ และมีช่องเก้บของภายในรถกว่า 35 จุด

ขณะเดียวกัน Jaecoo J5 คันนี้ยังเป็นรถยนต์ Compact SUV ที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง (Pet-Friendly) รองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทางโดยมอบโซลูชันสำหรับทุกสถานการณ์ที่ครบถ้วนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่จะร่วมเดินทางไปในรถได้แก่ การขึ้นและลงจากรถ การรับประทานอาหาร การพักผ่อน และการทำความสะอาด ซึ่งมีอุปกรณ์สำหรับการเดินทางภายในรถคันนี้มากกว่า 30 รายการ

Jaecoo J5

ทั้งนี้ มาพร้อมทางเลือก 3 ขุมพลังได้แก่ พลังงานไฟฟ้า 100% (BEV), พลังงานไฮบริด (HEV) และ เครื่องยนต์สันดาปภายใน ส่วนช่วงล่างมุ่งเน้นการพัฒนาออกแบบสำหรับการเป็นทางเลือกของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (Compact SUV) ที่ผสมผสานการขับขราแบบ Off-Road และ ประสบการณ์ความนุ่มสบาย ไว้ด้วยกัน ซึ่งจะได้อารมณ์การขับขี่แบบ Light Off-Road ด้วยโหมดการขับขี่ 6 โหมดด้วยกันได้แก่ Normal, Sport, ECO, MUD, Snow, OffRoad และรองรับน้ำหนักการลากจูงได้ 1,250 กิโลกรัม

อีกทั้ง เทคโนโลยีต่าง ๆ อาทิ กล้องมองรอบคัน 540 องศา และ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน หรือ Hill Descent Control (HDC) ที่ความเร็ว 3-60 กม./ชม. รวมถึงระบบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ Intelligent Driving Level 2+ (L2+) พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ (ADAS) 19 ระบบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : OMODA & JAECOO ยอมรับเปิดตัวช้า หลังผ่านช่วงสงครามราคาเริ่มสงบ

ส่วนภายในห้องโดยสารมาพร้อมทางเลือก 2 สี ได้แก่

  • สีเทา (Mist Gray)
  • สีดำ (Basalt Black)

มาพร้อมกับ 5 สีได้แก่

  • สีขาว (Snowy White)
  • สีเขียว (Alpine Green)
  • สีดำ (Canyon Black)
  • สีฟ้า (Glacier Blue)
  • สีเทา (Zircon Gray)

Jaecoo J5

  • Jaecoo J5 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัวเมตร
  • Jaecoo J5 รุ่นพลังงานไฟฟ้า 100% มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 61 kWh สามารถวิ่งได้ด้วยระยะทาง 385 กิโลเมตร/ชาร์จ (ตามมาตรฐาน WLTP) มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวม 150 kW แรงบิดสูงสุด 291 นิวตันเมตร

อย่างไรก็ตาม แผนการจำหน่ายและการเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ และการทำการตลาดในรุ่นที่ต่างกันจึงไม่ได้มีการประกาศราคา โดยหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม Autolifethailand จะมีการรายงานให้ทราบต่อไป

- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News