slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์CHANGAN แนะนำเทคโนโลยี REEV ก่อนเปิดตัวในรถรุ่นใหม่ปี'68

CHANGAN แนะนำเทคโนโลยี REEV ก่อนเปิดตัวในรถรุ่นใหม่ปี’68

CHANGAN Automobile เข้าร่วมจัดแสดงบูธภายในงาน Techsauce Global Summit 2024 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดตัว เทคโนโลยี DEEPAL REEV มาแนะนำให้ประชาชนได้รู้จักเทคโนโลยีดังกล่าวก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรถยนต์รุ่นใหม่ของแบรนด์ในปี 2568

เทคโนโลยี REEV คืออะไร ?

Range-Extended Electric Vehicle หรือ REEV เป็นรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์เหมือนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและมีเครื่องยนต์สันดาปภายในพร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ของยานยนต์เกินกว่าที่แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวจะสามารถทำได้

เทคโนโลยี REEV ซึ่งเปิดตัวแล้วในประเทศจีน ได้รับผลตอบรับที่ดีจากการใช้เทคโนโลยี Super Range 2.0 ซึ่งเป็นระบบ REEV ขั้นสูงล่าสุด มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและระยะการขับขี่ที่ยาวนานกว่าเดิมด้วยนวัตกรรมจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

สำหรับเทคโนโลยี Super Range 2.0 มีการอัพเกรดเทคโนโลยีหลายประการ เช่น การฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง การจุดระเบิดพลังงานสูง และ การหล่อเย็นและหล่อลื่นแบบแปรผัน นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี แบตเตอรี่ Golden Shield ที่รับประกันอายุการใช้งานยาวนาน ปลอดภัย ประสิทธิภาพสูง และการเติมพลังงานอย่างรวดเร็ว ใช้กลุ่มอัลกอริทึมอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูล Vehicle Cloud AI สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยแบตเตอรี่แบบเชิงรุก ซึ่งมีความแม่นยำเกือบ 100%

CHANGAN REEV

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ChangAn Deepal S05 รถไฟฟ้า100% – REEV พิกัด B-SUV คาดเปิดตัวในไทยปี 2025 คู่แข่ง BYD Atto 3

เทคโนโลยี REEV ทำงานอย่างไร ?

เทคโนโลยี REEV ทำงานในหลายโหมด ทั้ง Electric Mode ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและสามารถขับขี่ได้ในระยะไกล โดย Range-Extending Mode จะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อระดับแบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟให้กับมอเตอร์และชาร์จแบตเตอรี่ได้ ส่วน Regenerative Braking จะทำงานโดยการเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และ Camping Mode เมื่อยานพาหนะหยุดนิ่งและระดับแบตเตอรี่ต่ำ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟไปเก็บไว้

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี REEV จะเป็นทางเลือกของเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต ที่จะมอบประโยชน์ของการขับเคลื่อนไฟฟ้าพร้อมความสามารถในการเดินทางระยะไกลของยานยนต์แบบดั้งเดิม พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษ และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ายานยนต์ไฮบริดแบบดั้งเดิม เนื่องจากเครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานน้อยลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ความสะดวกสำหรับการเดินทางระยะไกลโดยไม่ต้องหยุดชาร์จบ่อย ทำให้เหมาะสำหรับทั้งการเดินทางในเมืองและการเดินทางไกล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเทคโนโลยี REEV ดังกล่าวจะถูกนำมาติดตั้งใน Deepal S05 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน มีนาคม 2568 และรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะมีการประกอบที่โรงงานในประเทศไทย

DEEPAL S05

- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News