slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารอานิสงส์ไฟแนนซ์รถป้ายแดงเข้มดันตลาด "รถมือสอง" เริ่มฟื้นตัว

อานิสงส์ไฟแนนซ์รถป้ายแดงเข้มดันตลาด “รถมือสอง” เริ่มฟื้นตัว

นายวิชัย สุวรรณศิลา นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า สถานการณ์ราคา รถมือสอง เริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2567 เช่นเดียวกันความต้องการซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมา โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกลุ่มผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ป้ายแดงถูกปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน (ไฟแนนซ์) และปัจจุบันราคาจำหน่ายรถมือสองถูกกว่ารถยนต์ป้ายแดงในอัตรา 30-40% จากก่อนหน้านี้อยู่ในอัตรา 50-60% 

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีราคาขายที่ดีขึ้น แต่ก็ยังเป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่ายจนกระทั่งผู้บริโภคในกลุ่มรถยนต์มือสองสามารถซื้อได้ด้วยเงินสดได้ ส่งผลให้สัดส่วนผู้ซื้อรถยนต์มือสองด้วยเงินสดเพิ่มขึ้นเป็น 10-20% จากปกติอยู่ที่ไม่ถึง 5% 

“ส่วนตัวเชื่อว่าความต้องการรถยนต์มือสอง โดยเฉพาะเครื่องยนต์สันดาปภายในยังมีความต้องการจากผู้บริโภคอยู่ และในปีหน้าสถานการณ์ตลาดจะดีขึ้นอีกทั้งราคาและความต้องการ”

สำหรับตลาดรถยนต์มือสองเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างหนึ่ง จากผู้ที่ต้องการใช้รถเพื่อประกอบธุรกิจด้วยงบประมาณที่คุ้มค่า ดังนั้นเมื่อความเข้มงวดของไฟแนนซ์รถป้ายแดงส่งผลให้ผู้บริโภคกู้ไม่ผ่านทำให้คนหันมาตัดสินใจซื้อรถมือสองมากยิ่งขึ้นด้วยความคุ้มค่าและประหยัด รวมถึงราคาในปัจจุบันทำให้ผู้บริโภคหาเงินสดมาซื้อรถยนต์มือสองมากขึ้น

รถมือสอง

- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News