slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์เปิดแผนวอลโว่ไทย อีก 3 ปึขายแต่รถไฟฟ้า

เปิดแผนวอลโว่ไทย อีก 3 ปึขายแต่รถไฟฟ้า

เปิดแผนวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) อีก 3 ปี หรือปี 2025 เลิกขายรถเทคโนโลยีอื่นทั้งหมด ขอขายแต่รถไฟฟ้า (EV) เท่านั้น เร็วกว่าวอลโว่ทั่วโลก 5 ปีที่จะเริ่มในปี 2030 มั่นใจตลาดประเทศไทยพร้อมสำหรับรถ EV

Volvo EX90
Volvo EX90 รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงนโยบาย การดำเนินงานรถยนต์วอลโว่ ในประเทศไทยว่า ในปี 2025 หรืออีก 3 ปีต่อจากนี้ วอลโว่ จะปรับแผนการจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ในประเทศไทย ด้วยการจำหน่ายแต่เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น จะเลิกจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีอื่นๆ โดยเด็ดขาด

คริส เวลล์
มร.คริส เวลล์ กรรมการผู้จัดการ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)

“นโยบายการจำหน่ายแต่รถยนต์ไฟฟ้าแต่เพียงอย่างเดียวในประเทศไทย นั้นเร็วกว่านโยบายของบริษัทม่ที่ประกาศไว้ว่า จะจำหน่ายแต่รถยนต์ไฟฟ้าในปี 2530” มร. คริส เวลส์ กล่าว

สำหรับสาเหตุที่ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตัดสินใจเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดเร็วกว่าแผนที่บริษัทแม่กำหนดไว้ เนื่องจากเราได้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของ สังคมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ทั้งเรื่องการขยายสถานีชาร์จที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงการยอมรับของลูกค้าชาวไทยเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วกว่าลูกค้าในตลาดอื่นๆ

นอกจากนี้ เมื่อมองไปยังรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ของวอลโว่ ที่จะเปิดตัวอีก 2 รุ่นในปีนี้นั้น จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความทันสมัย และถือเป็นอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้าในโลก ทำให้ทางบริษัทกล้าจะที่จะเดินหน้าในนโยบายที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

“เรามั่นใจในตลาดประเทศไทย และสินค้าของเราในอนาคตว่า จะเป็นที่ยอมรับในตลาดประเทศไทย และตลาดโลกได้อย่างแน่นอน”

สำหรับแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในประเทศไทยในปีนี้ นั้นวอลโว่ จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ซึ่ง มร. คริส เวลส์ บอกว่า  1 ในนั้นคือ EX90 ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลกเมื่อปีที่ผ่านมา โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แบตเตอรี่ 111 kWh กำลังสูงสุด 517 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 910 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ 600 กิโลเมตร

อ่านรายละเอียด Volvo EX90 รถไฟฟ้า100% SUV 7 ที่นั่ง

Volvo EX30
Volvo EX30 รถไฟฟ้ารุ่นเล็กสุดของ Volvo ที่มีแผนจะเปิดตัวในปีนี้เช่นกัน

ส่วนอีก 1 รุ่นที่จะเปิดตัวนั้น ต้องรอการเปิดตัวในตลาดโลกก่อน ซึ่ง autolifethailand.tv คาดว่าจะเป็น EX30 ซึ่งเป็นรถ SUV ขนาดเล็กที่สุดของวอลโว่  ที่มีแผนจะเปิดตัวในตลาดโลกเร็วๆ นี้

สำหรับผลการดำเนินงานของวอลโว่ ประเทศไทยในปีนี้ นั้นทางวอลโว่ ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขการจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ ตามนโยบายของบริษัทแม่ เปิดเผยได้แค่สัดส่วนการขายเท่านั้น โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ก็ยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 24% ซึ่งคิดเป็น 64.8% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด ได้แก่รุ่น XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (22.7% ของยอดขาย), XC40 Recharge Pure Electric (22.2%), XC40 Recharge Ultimate T5 Plug-in Hybrid (14.7%), C40 Recharge Pure Electric (13%) และ V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (9.1%)

ขณะที่ ยอดขายรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบทั้งในรุ่น C40 Recharge Pure Electric และ XC40 Recharge Pure Electric ที่เติบโตขึ้นถึง 190% ในปี 2022 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าหนึ่งในสามของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของบริษัทฯ

 

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News