slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์hyundaiฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก ชาร์จครั้งเดียว ขับได้ 1,026 กม.

ฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก ชาร์จครั้งเดียว ขับได้ 1,026 กม.

ฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก บันทึกสถิติใหม่เดินทางได้ไกลถึง 1,026 กิโลเมตร จากการชาร์จเพียง 1 ครั้ง โดยใช้เวลาวิ่งนานกว่า 3 วัน 

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก
ฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก สามารถทำภารกิจ วิ่งได้ไกลเกิน 1,000 กม.ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง

ฮุนได มอเตอร์ โชว์ศักยภาพด้านผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จากสถิติการวิ่งทดสอบระยะทางของรถยนต์โคน่า อิเล็คทริก 3 คันตลอดระยะเวลาสามวันของภารกิจนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซับคอมแพ็ค เอสยูวี แต่ละคันสามารถทำระยะทางได้ 1,018.7, 1,024.1 และ 1,026.0 กิโลเมตร

ระยะทางนี้เป็นระยะทางที่เกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 1,000 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง โดยแต่ละระยะทางที่ได้นั้นเป็นสถิติจากความจุของแบตเตอรี่ 64 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่ให้ค่าการใช้พลังงานที่ 6.28, 6.25 และ 6.24 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งต่ำกว่าค่ามาตรฐาน 14.7 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อ 100 กิโลเมตร ที่กำหนดโดย  WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure)

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก
การพิสูจน์สมรรถนะของ ฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก ครั้งนี้ต้องใช้เวลาขับนานถึง 3 วัน

การทดสอบนี้ใช้เวลาเกือบ 35 ชั่วโมงที่สนามแข่ง Lausitzring ของประเทศเยอรมนี โดยบริษัท Dekra ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบยานพาหนะของยุโรปที่ก่อตั้งขึ้นที่ Lausitzring ตั้งแต่ปี 2560 ได้ทำการตรวจสอบกระบวนการทดสอบและยานพาหนะและบันทึกการเปลี่ยนผู้ขับขี่จำนวน 36 คน

สำหรับรถยนต์ทุกคันที่ใช้ในการทดสอบเป็นรถที่มีคุณสมบัติมาจากโรงงานและไม่ได้มีการปรับแต่ง  มีการติดตั้งยางมาตรฐานที่ลดแรงต้านการหมุนของล้อ Nexen N Fera SU1 ขนาด 215/55R17  โดยรถทุกคันจะถูกปิดระบบปรับอากาศและอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง

ส่วนพลังงานไฟฟ้าที่เหลืออยู่ใช้สำหรับการขับเคลื่อนเท่านั้น มีเพียงไฟส่องสว่างเวลากลางวันที่ยังคงเปิดให้ใช้งานได้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฏการจราจรบนท้องถนน

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก
ชาร์จไฟเพียงครั้งเดียวเท่านั้น สำหรับรถไฟฟ้าคันนี้ 

หนึ่งในทีมนักขับมาจากนิตยสารชื่อดัง Auto Bild ของประเทศเยอรมนี  และอีก 2 คนเป็นนักขับจากฮุนได มอเตอร์ เยอรมนี  ใช้ค่าความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 29 และ 31 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วโดยเฉลี่ยของการใช้งานในเมืองในยุโรป

โดยในวันที่สามารถทดสอบสามารถจัดการระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรด้วยกำลังไฟที่เหลืออยู่เพียง 3 เปอร์เซ็นต์  และเมื่อกำลังไฟเหลือศูนย์เปอร์เซ็นต์รถยังคงขับต่อไปได้อีกหลายร้อยเมตรก่อนที่พลังงานจะหมดและหยุดนิ่ง

“การทดสอบครั้งนี้ ได้ช่วยยืนยันในสิ่งที่ลูกค้าของเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า โคน่า อิเล็คทริก  เป็นรถไลฟ์สไตล์ เอสยูวี ที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  เหมาะกับการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน” เจอร์เก้น เคลเลอร์ กรรมการผู้จัดการ ฮุนได มอเตอร์ เยอรมนี กล่าว”

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริกโคตรอึด เพราะต้องขับ ฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก กันข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว

เมื่อเร็วๆ นี้ ฮุนได มอเตอร์ เปิดเผยถึงแผนการเป็นผู้นำระดับโลกด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการเปิดแบรนด์ ไอออนิค ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์เพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยฮุนไดจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ในช่วงสี่ปีข้างหน้าและจะนำเสนอประสบการณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เน้นความต้องการของลูกค้าภายใต้วิสัยทัศน์ของฮุนได “Progress for Humanity”

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทแม่ได้ตั้งเป้าขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 1 ล้านคัน และครองส่วนแบ่งทางการตลาด 10% เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News