slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์Fordลอง Ford Ranger XLT ใหม่ แรงพอได้ เด่นที่ความปลอดภัย

ลอง Ford Ranger XLT ใหม่ แรงพอได้ เด่นที่ความปลอดภัย

“Ford Ranger XLT คือรุ่นที่ขายดีที่สุดของ ฟอร์ด ประเทศไทยนั่นคือคำพูดของ คุณวิชิต ว่องวัฒนาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ที่พูดกับ autolifethailand.tv ในวันที่ฟอร์ด เปิดตัว Ford Ranger Model Year 2021 เมื่อไม่นานมานี้

Ford Ranger XLT
Ford Ranger XLT 4 ประตู รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Ford

และในวันนี้ autolifethailand มีโอกาสได้นำเจ้ารถรุ่นที่ขายดีที่สุด มาลองขับกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง มาดูสิว่า Ford  โฉมใหม่นี้มีดีพอที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์เมืองไทยในวันนี้ได้หรือไม่เพราะวันนี้ตลาดรถกระบะเมืองไทยแข่งขันกันดุเดือดเหลือเกิน

Ford Ranger XLT
กระจังหน้าแบบใหม่ ดูดุดันมากขึ้น สปอร์ตมากขึ้น

ซึ่งฟอร์ดประเทศไทยเองก็หมายมั่นปั้นมือที่จะสร้างยอดขายกระบะให้กลับขึ้นมายืนในอันดับ 3 ตลาดรถกระบะเมืองไทยในปีหน้าให้ได้ และเรามาดูกันเลยครับว่าเจ้ารถรุ่นนี้ มีดีอะไรบ้างทำไมฟอร์ดถึงกล้าฝากความหวังไว้กับรถรุ่นนี้

Ford Ranger โฉม 2021 ได้รับการปรุงแต่งให้ดูดีมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมไม่น้อยโดยเฉพาะหน้าตา ที่นับจากนี้ Ford Ranger โฉม 2021 ทุกรุ่นจะถูกปรับแต่งให้มีโฉมหน้าที่หล่อกว่าเดิม

ตั้งแต่กระจังหน้าที่เปลี่ยนสไตล์ใหม่ดูสปอร์ตมากขึ้นแต่งด้วยสีดำพร้อมชุดตกแต่งโครเมียมดูบึกบึนมากขึ้นมีคำว่า RANGER พิมพ์ติดอยู่บนกระจังหน้าเรียกว่ากระจังหน้าแบบนี้สู้กับกระบะค่ายอื่นได้อย่างแน่นอน

นอกจากกระจังหน้าแบบใหม่ที่เป็นสีดำแล้ว Ford Ranger ปี2021 จะใช้ สีดำ มาแต่งรอบคันเพื่อให้ดูสปอร์ตมากขึ้น และก็ได้ผลนะครับ เพราะสีดำที่ ฟอร์ด นำมาใช้นั้น ใช้กับ ล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 17 นิ้ว ยาง 265/65 R17  ,มือจับประตูสีดำเงา ,กันชนหลังสีดำเงาและบันไดข้างสีดำก็ต้องบอกว่าดุดันพอใช้ได้ครับแต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีกล้องมาให้ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้ากล้องหลังไม่มีให้มาครับให้มาแต่เฉพาะเซ็นเซอร์หลังเท่านั้น

แต่ยังดีที่ให้ชุดไฟเลี้ยวติดมากับกระจกมองข้างที่ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ทำให้กระบะรุ่นนี้น่าใช้ขึ้นมาอีกหน่อย

Ford Ranger XLT
กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า มาพร้อมไฟเลี้ยว

ส่วนไฟหน้ายังไม่เป็น LED ไม่มีไฟ Daytime ซึ่งน่าเสียดายครับ ถ้าไฟหน้าเป็น LED จะแจ่มกว่านี้ไม่น้อยทีเดียว แต่จะว่าไปแล้ว ค่าตัวที่ 7.99 แสนบาทก็ถือว่าพอได้นะ หากมองในเรื่องความสวยงามผมชอบนะ หล่อเหลาใช้ได้

มาดูภายในกันบ้างครับเบาะนั่งหุ้มหนังแล้ว…..จากเบาะเดิมที่เป็นเบาะผ้า อืม….หรูหราขึ้นมาทันตาเห็นที่สำคัญไม่อมฝุ่นครับไม่เลอะง่ายด้วยผมชอบมันใช้งานได้จริง

แผงหน้าปัดกระจ่างตาดีไม่น้อยอ่านข้อมูลง่ายดีครับแผงคอนโซลกลางไม่ได้เป็นแบบ Soft touch เหมือนรุ่นท็อปแต่พื้นผิวสัมผัสก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรครับเน้นใช้งานกันไป

แต่ที่เด่นๆสะดุดตาขึ้นมาก็คือหน้าจอเครื่องเสียงที่เป็นหน้าจอแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว Bluetooth, USB, Apple CarPlay ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อนอะไรเชื่อมต่ออุปกรณ์มือถือได้เร็วดีครับแต่คุณภาพของลำโพงยังไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่นักถ้าใครที่หูเทพก็ต้องเปลี่ยนแน่ๆ

เบาะนั่งผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง แต่ผู้โดยสารตอนหน้าเศร้าไปเพราะไม่ได้ปรับด้วยไฟฟ้า แต่ก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นเพิ่มเข้ามาคือ กระจกไฟฟ้าที่มีมาให้ทั้ง 4 บานโดยฝั่งผู้ขับจะมีระบบป้องกันการหนีบเพิ่มมาให้ด้วย

มี ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มาให้ด้วย แม้ว่าจะเป็นระบบที่ลูกค้าไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ต้องติดมาให้ เพราะดูดี จริงๆ ผมอยากให้ระบบนี้เป็น Adaptive Cruise Control มากกว่าถึงจะใช้งานได้จริงแบบนี้เรียกว่าเท่แต่กินไม่ได้น่าเสียดายครับ

มาลองขับกันเลยดีกว่าเครื่องยนต์ของ Ford Ranger XLT 4 ประตู ยังคงใช้เครื่องยนต์รุ่นเดิมคือ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตรพร้อม VG Turbo Intercooler กำลังสูงสุด 160 แรงม้า / 3,200 รอบต่อนาที, แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร/ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เครื่องตัวนี้ยังใช้งานได้ดีทีเดียวครับออกตัวดีปรู๊ดปร๊าดชใช้ได้ไม่รู้สึกอึดอัดอะไรมากนักแต่ที่ผมไม่ชอบคือเสียงเครื่องยนต์ที่เข้ามาในห้องโดยสารดังพอตัวเลยทีเดียวเมื่อรอบเครื่องยนต์เกิน 2,000 รอบต่อนาทีผมว่าเสียงดังเกินไปครับ

แต่ในเรื่องของอัตราเร่งไว้ใจได้ในระดับนึงครับ แต่ไม่ใช่ว่าจะแรงเท่ากับพวกเครื่องยนต์ใหญ่ๆ ในกลุ่ม 190 แรงม้าขึ้นไป เครื่อง 2.2 ลิตร ตัวนี้ยังคงต้องอาศัยความเข้าใจเครื่องยนต์ตัวนี้อยู่ คือต้องมีการรอรอบอยู่บ้างนะครับ ไม่ใช่ว่าอยากแซงแล้วกดเลย ก็ไม่ได้นะ ต้องรอรอบให้มาอยู่ในระดับประมาณ 1,800 รอบ/นาทีแรงบิดถึงจะมา

ซึ่งแรงบิดขนาด 385 นิวตันเมตร บอกได้เลยว่าเหลือเฟือสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งในทางธรรมดาในแบบท่องเที่ยว หรือขึ้นเขา ลงห้วย ก็ไม่มีปัญหา ไปได้สบายๆครับ รวมถึงการบรรทุกของ ก็ไปไหวแน่นอน 

แรงบิดระดับนี้จะว่าไปแล้วยังเกินความจำเป็นในการใช้งานในชีวิตประจำวันเลยครับ

เอาว่าความแรงผ่านได้แบบสบายๆแต่ไม่ได้ขั้นเทพใช้งานในเมืองไม่อึดอัดต่างจังหวัดได้สบายๆเรื่อยๆ

พวงมาลัยและช่วงล่างยังคงไว้ใจได้เสมอกับรถกระบะในแบรนด์ Ford หนึบแน่นพวงมาลัยคมถือว่าดีที่สุดในตลาดแล้ววันนี้

นอกจากเรื่องช่วงล่างที่ไว้ใจได้และเป็นสิ่งที่ผมชอบแล้วระบบความปลอดภัยใน Ford Ranger XLT 4 ประตู ที่มีมาดีเหลือเกินไม่ว่าจะเป็น สัญญาณเตือนระยะจอด (Parking Sensor) ,ระบบ Emergency Assistance ,ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control ,ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA และ ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM โดยเจ้าระบบความปลอดภัยเหล่านี้ ในรุ่นเดิมไม่มีนะครับ ถูกใส่มาในโฉม 2021 นี้ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆกับระบบความปลอดภัยเหล่านี้เพราะระบบที่กล่าวมาข้างต้นต้องติดมาจากโรงงานเท่านั้นไม่สามารถซื้อเพิ่มเติมเองได้ปรบมือให้เลยครับ

Ford Ranger XLT
ลายล้อสีดำ ดูสปอร์ตเต็มตัว

และเมื่อหันกลับมามองที่ราคา 8.99 แสนบาท กับระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมา ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำ คุณวิชิต ถึงมั่นใจว่า Ranger รุ่นนี้ จะยังคงเป็นรถได้รับความนิยมต่อไป แต่ถ้าจะให้ดี ผมขอกล้องมองหลังให้อีกหน่อยได้มั้ยครับ

แต่ยังไงก็ตาม บอกได้เลยครับว่า Ford Ranger XLT 4 ประตู เป็นกระบะ 4 ประตูที่คุ้มค่ามากๆทั้งในเรื่องของการใช้งานที่หลากหลายเที่ยวได้บรรทุกได้ลุยก็ได้ระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมาให้ยิ่งทำให้น่าใช้มากขึ้นไปอีกเยี่ยมครับ

และสำหรับวันนี้ ฟอร์ด มีแคมเปญ สำหรัย  ฟอร์ด เรนเจอร์ DBL XLT รุ่นเกียร์ธรรมดา ราคาพิเศษช่วงแนะนำ เพียง 799,000 บาท จากราคาปกติ 854,000บาท พิเศษ รับฟรีชุดแต่งแท้จากฟอร์ด มูลค่ากว่า 10,000 บาท  และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง

ชมข้อมูลเพิ่มเติมหรือ ดาว์โหลดโบว์ชัวร์ได้ที่ : https://www.ford.co.th/trucks/rangerforwork/rangerforwork-researcher/  , promotion : https://www.ford.co.th/buying/latest-offers/ranger

อ่านข่าวประกอบ

ลูกค้าฟอร์ด จำให้ขึ้นใจ เบอร์คอลล์เซ็นเตอร์ บริการ 24 ชั่วโมง

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News