slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์ฉางอัน ส่ง Deepal บุกตลาดไทย 2 รุ่น ค่าตัว 1.3-1.4 ล้าน!! เจอกัน พ.ย.นี้

ฉางอัน ส่ง Deepal บุกตลาดไทย 2 รุ่น ค่าตัว 1.3-1.4 ล้าน!! เจอกัน พ.ย.นี้

Changan (ฉางอัน) บุกตลาดประเทศไทยเต็มสูบตั้ง 3 บริษัทลูกในไทยรับผิดชอบ ผลิต ขาย บริการหลังการขาย พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า 2 รุ่นในแบรนด์ Deepal (ดี-พอล) บุกตลาดรถซีดานขนาด D-segment ราคา 1.3-1.4 ล้านบาท และ D-SUV ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ และเปิดรับจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปทันที ตั้งเป้าขาย1,000 คันปีนี้ ปีหน้าตั้งเป้า 10,000 คัน

 

หลังจากที่ ฉางอัน ออโตโมบิล ได้เข้ามาลงทุนในไทยเพื่อขยายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และประกาศลงทุนโรงงานในเฟสแรกกว่า 8.8 พันล้านบาท ไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนโรงงานประกอบนั้นคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 2567 หรือต้นปี 2568

ฉางอัน Deepol S7
ฉางอัน Deepal S7 รถ SUV รุ่นแรกของ ฉางอัน ในประเทศไทย

ในวันนี้ autolifethailand.tv ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าการบุกตลาดของ ฉางอัน ออโตโมบิล บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ และเป็น 1 ใน 4 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ด้วยยอดขายกว่า 2 ล้านคันในปีที่ผ่านมา ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้ แล้วว่าฉางอันฯ จะตั้งบริษัทลูก 3 บริษัทเพื่อรับผิดชอบการทำธุรกิจในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัทโรงงานผลิตรถยนต์ ,บริษัท ฉางอัน ออโตเซลล์ (ไทยแลนด์) จำกัดรับผิดชอบการขาย และการทำตลาดรถยนต์ฉางอัน และ 3.บริษัท ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ อะไหล่ เนื่องจากทางบริษัทต้องการแยกส่วนคลังอะไหล่ เพื่อเตรียมชิ้นส่วน CKD ในการขึ้นไลน์การประกอบรถยนต์ฉางอันในช่วงปลายปี 2567

Deepal SL03
ฉางอัน Deepal SL03 รถยนต์นั่งไฟฟ้า 100% คาดราคาค่าตัวอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท

โดยบริษัท ฉางอัน ออโตเซลล์ ไทยแลนด์ นั้นมีที่ทำการชั่วคราวอยู่ที่อาคาร The PARK ถนนพระราม4 และกำลังอยู่ระหว่างการหาที่ตั้งสำนักงานใหญ่ อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าภายในกลางปีหน้าน่าจะสรุปสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ได้

              ใช้แบรนด์ Deepal (ดีพอล) บุกตลาดไทย

ขณะที่การทำตลาดในประเทศไทยนั้น ฉางอัน ออโตเซลล์ ไทยแลนด์ ตัดสินใจจะใช้ชื่อแบรนด์ Deepal ในการทำตลาด แทนการใช้ชื่อแบรนด์ ฉางอัน เนื่องจากมองว่า แบรนด์ Deepal เป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุด ที่เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าล้วน โดยแบรนด์ Deepal นั้นได้พัฒนาแพลทฟอร์ม สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์พลังงานใหม่ไม่ว่าจะเป็น PHEV, EV และ REEV รวมถึงใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากที่สุดในเวลานี้ เลยตัดสินใจใช้แบรนด์ Deepal ในตลาดประเทศไทย โดยจะวางตำแหน่งสินค้าว่าเป็นรถยนต์แบรนด์จีนที่มีความเป็นพรีเมี่ยม แต่ราคาจับต้องได้

สำหรับจุดขายของ รถยนต์ไฟฟ้า Deepal นั้นจะวางตำแหน่งสินค้าไว้เหนือกว่า BYD และต้องการเป็น แบรนด์ทางเลือกให้กับลูกค้า ที่มีความเป็น “รถยนต์ไฟฟ้าระดับ พรีเมี่ยม ในราคาที่จับต้องได้” ซึ่งในปัจจุบันนี้ยังไม่มีรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนแบรนด์ใด ที่วางตำแหน่งสินค้าในรูปแบบนี้

“มั่นใจว่า รถไฟฟ้า Deepal ที่นำมาจำหน่ายนั้น มีความเป็นพรีเมียม ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่จะออกไปทางรถยุโรป มากกว่ารถจากเอเชีย เทคโนโลยีการขับเคลื่อน เทคโนโลยีแบตเตอรี่ รวมถึงวัสดุภายในที่พรีเมี่ยม มากกว่าแบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนแบรนด์อื่นๆ ซึ่งนอกจากความพรีเมียมแล้ว Deepal จะถูกตั้งราคาให้ลูกค้าเข้าถึงได้”

นอกจากนี้ ทางฉางอัน จะเข้าไปเจรจากับรัฐบาลเกี่ยวกับนโยบายการสนับสนุนของรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมในโครงการ อีวี 3.5 ที่จะเริ่มใช้วันที่ 1 มกราคม 2567 แน่นอน หลังจากมาตรการอีวี 3.0 จะหมดอายุสิ้นปีนี้ โดยคาดว่า มาตรการโครงการ อีวี 3.5 นั้นรัฐจะอุดหนุนผ่านส่วนลดรถยนต์อีวีนำเข้าประมาณ 1 แสนบาทต่อคัน และกำหนดให้ค่ายรถยนต์ต้องตั้งโรงงานผลิตอีวีในประเทศไทยประมาณ 2-3 เท่าจากจำนวนที่นำเข้า เพื่อให้ราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ ฉางอัน มีราคาที่สามารถแข่งขันได้

เปิดตัว 2 รุ่น Deepal SL03 และ Deepal S7 ราคา 1.3-.14 ล้านบาท!! 

ฉางอัน Deepal SL03
ฉางอัน Deepal S7

สำหรับรถที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้จะมี 2 รุ่นด้วยกันประกอบด้วย Deepal SL03 รถยนต์นั่งขนาดกลางในกลุ่ม D-segment เพื่อมาท้าชนกับ BYD SEAL ,TESLA Model3 รวมถึงรถยนต์นั่งจากแดนอาทิตย์อุทัยทั้ง Toyota CAMRY และ Honda ACCORD

โดย Deepal SL03 รถยนต์ไฟฟ้า 100% นั้นมีจุดเด่นที่รูปร่างหน้าตา ที่ออกมาในลักษณะรถสปอร์ตซีดาน มีความเป็นรถยนต์ยุโรป มากกว่าเอเชีย ซึ่งดูแล้วรูปร่างหน้าตาจะไม่ใช่รถยนต์จากจีนอย่างที่เราคุ้นเคยกันอยู่ และมีพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 189 kW ให้แรงม้าสูงสุด 258 แรงม้า 320 นิวตันเมตร โดยใช้แบตเตอรี่ CATL ซึ่งเป็นการจับมือพัฒนาระหว่าง Changan, CATL และ HUAWEI นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีซอฟท์แวร์ต่างๆ จาก HUAWEI อีกด้วย ซึ่งแบตเตอรี่ของ CATL นั้นจะเป็นแบตเตอรี่ประเภทลิเธียมเทอร์นารี ขนาด 58.1 kWh สามารถวิ่งได้ 705 KM / ชาร์จ

ทั้งนี้ คาดว่าฉางอัน จะตั้งราคาจำหน่าย Deepal SL03 ไว้ที่ไม่เกิน 1,300,000 บาท!!

ส่วน Deepal S7 นั้นเป็นรถในกลุ่ม SUV ขนาดกลางใหญ่ โดยมีขนาดมิติตัวถังใหญ่กว่ารถในกลุ่ม C-SUV มีพละกำลัง 258 แรงม้า 320 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดอยู่ 180 KM/ชั่วโมง ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ขนาด 79.97 kWh วิ่งไกล 520 กม. คาดว่าราคาไม่เกิน 1,400,000 บาท

ภายใน SL03
ภายใน Deepal SL03
ภายใน Deepal S7

ตั้งเป้าขายปีนี้ 1,000 คันปีหน้าแค่ 10,000 คัน

แหล่งข่าว บอกกับเราเกี่ยวกับเป้าหมายการขายของ Deepal ทั้ง 2 รุ่นว่าในปีนี้จะอยู่ที่ 1,000 คัน โดยจะเปิดรับจอง Deepal SL03 และ Deepal S7 ในงานมหกรรมยานยนต์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะส่งมอบรถยนต์ Deepal ล็อตแรกในเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป และในปี 2567 ได้ตั้เป้าจำหน่ายไว้ประมาณ 10,000 คันเท่านั้น

“ในปีแรกเราจะไม่เน้นยอดขายมากนัก แต่จะเน้นในเรื่องการพัฒนาเครือข่ายการจำหน่ายและบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในแบรนด์ ฉางอัน มากกว่าเน้นยอดขายตั้งแต่ปีแรกๆ”

สำหรับรูปแบบการจำหน่ายนั้น จะใช้นโยบาย ONE PRICE POLICY และแต่งตั้ง 2 เมกะดีลเลอร์ คือ กลุ่ม เอเอเอส กรุ๊ป และกลุ่มโตโยต้า แอท ยูไนเต็ด รับผิดชอบการขายหลัก อย่างไรก็ตามทั้ง 2 เมกะดีลเลอร์นี้ จะตั้ง ดีลเลอร์ย่อยอีกประมาณ 20 แห่งภายในสิ้นปีนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่อง

ฉางอัน ChangAn แบรนด์ยักษ์ใหญ่ อันดับ4 จากจีน ลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย 9,800 ล้านบาท

ฉางอันออโตโมบิล เผยโฉมรถ AVATARE11 และ C385

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News