“โดวิซิโอโซ่” ขึ้นแท่นตำนานนักบิดโมโตจีพี

0
234

อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ดาวบิดอิตาเลียน เตรียมได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของ โมโตจีพี ฮอลล์ ออฟ เฟม ขึ้นแท่นตำนานนักบิดโมโตจีพี ในเกมที่ มูเจลโล่ ช่วงต้นเดือนมิถุนายน นี้ รวมถึง ฮันส์-ยอร์ก-อันส์ไชดต์ ยอดนักบิดเมืองเบียร์ ด้วยเช่นกัน

ยอดนักบิดอิตาเลียนวัย 36 ปี เจ้าของแชมป์ 15 เรซ ในรุ่นพรีเมียร์คลาส รวมถึงบัลลังก์แชมป์โลกรุ่น 125 ซี.ซี. เตรียมได้รับการบรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งในโมโตจีพี ฮอลล์ ออฟ เฟม ในปีนี้ ขึ้นแท่นตำนานนักบิดอิตาเลียนคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์เกมความเร็ว 2 ล้อทางเรียบหมายเลข 1 ของโลก

โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในเกมสนามที่ 6 ศึกโมโตจีพี 2023 ที่ มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน รวมถึง ฮันส์-ยอร์ก-อันส์ไชดต์ ดาวบิดเมืองเบียร์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย รุ่น 50 ซี.ซี. ที่จะมีขึ้นในสนามถัดไปที่ ซาชเซ่นริง ประเทศเยอรมนี

สำหรับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ เป็นนักบิดสายเลือดอิตาเลียนคนที่ 8 ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม โมโตจีพี ไล่เรียงจาก จิอาโคโม่ อากอสตินี, คาร์โล อับเบียลี, มาร์โก ซิมอนเซลลี, ฟรังโก้ อุนซินี, มาร์โก้ ลุคคิเนลลี, วาเลนติโน่ รอสซี และ แม็กซ์ บิอาจี้ ซึ่งเยอะที่สุดจากจำนวนทั้งสิ้น 38 คน