slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์Lexusโคตรหรู All-New Lexus LM โรลส์รอยซ์ แห่งรถครอบครัว ค่าตัวแค่ 5.5-6.5 ล้าน

โคตรหรู All-New Lexus LM โรลส์รอยซ์ แห่งรถครอบครัว ค่าตัวแค่ 5.5-6.5 ล้าน

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวที่สุดแห่งยนตรกรรมหรูระดับผู้นำ ลักซ์ชัวรี่แวนรุ่นใหม่ล่าสุดของเลกซัส “The All-New Lexus LM…A New Space for Luxury” ค่าตัว 5.5 ล้านบาท และ 6.5 ล้านบาท

All-New Lexus LM
All-New Lexus LM สุดยอดรถตู้หรู ที่มีรายละเอียดในตัวเองเยอะมาก

ใครว่ารถยนต์ Lexus ไม่มีรถครอบครัว คิดใหม่กันได้เลยครับ เพราะ Lexus ได้พัฒนารถครอบครัวออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มHi-end ทั่วโลกด้วย The All-New Lexus LM ที่ได้รับการพัฒนา ภายใต้แนวคิดจาก 3 องค์ประกอบหลัก คือ 1) การออกแบบด้านนวัตกรรมล้ำสมัย (Lexus Innovation) 2) ความประณีตของชิ้นงาน (Craftsmanship) และ 3) วัฒนธรรมการต้อนรับและดูแลเอาใจใส่แบบ Omotenashi ของญี่ปุ่น

All-New Lexus LM
ความสบายของเบาะนั่งใน All-New Lexus LM

ทำให้ Lexus LM เป็นลักซ์ชัวรี่แวนที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ ทั้งจากกระจังหน้าแบบ “Spindle Grille” และไฟท้ายที่ลากยาวตลอดความกว้างของรถ สะท้อนเอกลักษณ์ของเลกซัสได้เป็นอย่างดี พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวอันมีค่าทุกวินาทีขณะเดินทางด้วยภายในห้องโดยสารที่ออกแบบอย่างประณีต พิถีพิถัน ดูหรูหรา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์และฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมเบาะนั่งซึ่งได้นำวัสดุโฟมยูรีเทนมาใช้เป็นครั้งแรกของโลก มอบความสะดวกสบายตลอดการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเจรจาทางธุรกิจหรือพักผ่อนแบบส่วนตัว Lexus LM 

เบาะนั่งของ Lexus LM ได้นำวัสดุโฟมยูรีเทนมาใช้เป็นครั้งแรกของโลก

The All-New Lexus LM ซึ่งถือเป็นรถลักซ์ชัวรี่แวนระดับหรู รุ่นแรกจาก Lexus โดย Lexus LM คือผลงานที่แสดงออกถึงความประณีตและความพิถีพิถันในการออกแบบ ผสานกับนวัตกรรมความสะดวกสบายและเทคโนโลยีระดับสูง ถูกรังสรรค์ภายใต้แนวคิด “Mobile Private Lounge” ที่มุ่งเน้นความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ผสมผสานความสง่างาม มาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ระดับมาตรฐานของรถยนต์ระดับหรู

Lexus LM

“The All-New Lexus LM ถูกออกแบบเพื่อยกยกระดับนิยามแห่งความหรูหราแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านแนวคิดในการสื่อสาร คือ “A New Space for Luxury” ซึ่ง Lexus LM นั้น มี 4 จุดขายหลัก คือ

        1) “การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์” (Signature Styling): โดดเด่น ด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่ที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ 3-eye ดูคมเข้ม ไฟท้าย LED ลากยาวตลอดความกว้างของรถเสริมให้ตัวรถดูกว้างและมั่นคง และไฟเลี้ยวแบบ Sequential Turning Lamps ช่วยแสดงให้เห็นทิศทางการเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

Lexus LM

        2) “ความสะดวกสบายที่เหนือกว่าและความบันเทิงระดับพรีเมียม” (Exceptional Ride Comfort and Entertainment): หัวใจสำคัญของการพัฒนา The All-New Lexus LM คือมุ่งมั่นที่จะยกระดับความสะดวกสบายที่เหนือกว่าไปให้ถึงขีดสุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยมุมมองใหม่และแนวคิดที่แตกต่างทำให้ Lexus LM เป็นลักซ์ชัวรี่แวนที่ครบครันทั้งความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว

Lexus LM

          นอกจากนี้ยังนำนวัตกรรมเบาะนั่งโฟมยูรีเทน AdaptiPedic โดย Woodbridge มาใช้เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งจะช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวถนนอีกชั้นหนึ่ง

          สำหรับความบันเทิงด้านเสียงนั้น Lexus LM มาพร้อมกับสุดยอดเครื่องเสียงจาก Mark Levinson กับหน้าจอขนาดใหญ่บน Partition พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ครบครัน มอบประสบการณ์ทั้งความหรูหรา ส่วนตัว และความสุนทรีย์สูงสุด

Lexus LM

        3) “ความประณีตและความพิถีพิถัน” (Takumi Craftsmanship): ความประณีตพิถีพิถันถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Lexus นั้นแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการเย็บ ฝีเข็มต่างๆ ที่เกิดจากช่างชำนาญการของเลกซัสที่เรียกว่า Takumi ซึ่งช่างเหล่านี้ใช้เวลาฝึกฝนนานกว่า 60,000 ชั่วโมง และตัวอย่างที่เห็นได้ชัดสำหรับ Lexus LM คือการนำลายไม้แบบใหม่ที่เรียกว่า Gin Sui Boku มาใช้เป็นครั้งแรก โดยลายไม้นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหมึกวาดสีเงิน สะท้อนความประณีตและช่วยเสริมให้ห้องโดยสารมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น

Lexus LM

Lexus LM

        4) เทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ Lexus Safety System Plus: ทีมวิศวกร Lexus LM ได้ศึกษาเรื่องความปลอดภัยในทุกด้านเพื่อให้ได้มาซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด โดยเราคำนึงถึงทั้งผู้โดยสาร เพื่อนร่วมทาง และคนเดินถนน 

The All-New Lexus LM 300h มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตรไฮบริด ให้กำลังมหาศาล โดยให้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 155 แรงม้า ส่วนกำลังจากเครื่องยนต์ 152 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 5700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 206 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 4,400-4,800 รอบต่อนาที ส่วนแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้ามาอีก 270 นิวตันเมตรใช้น้ำมันได้แค่ E10

น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 2,775 กก. แต่สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.อยู่ที่ 10.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 180 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.6 กม./ลิตร

มีให้เลือกทั้งรุ่น 7 ที่นั่งและ 4 ที่นั่ง นอกจากนั้น Lexus LM มาพร้อมกับสีภายนอกและสีภายใน ดังรายละเอียดต่อไปนี้

สีภายนอก :  2 สี
• Black
• White Pearl Crystal Shine

สีภายใน :  2 สี
• Black
• White

วัสดุแผงข้างประตู :
• Gin Sui Boku

ราคา
• Lexus LM300h Executive 4-seater 6,500,000
บาท
• Lexus LM300h Executive 7-seater 5,500,000
บาท

 

มาดูรายละเอียดความหรูหราของ Lexus LM กันดีกว่า

 ระบบไฟส่องสว่างบนเพดาน สามารถปรับได้ถึง 16 สี

แผงกันความเป็นส่วนตัว (LM300h Executive 4-Seater)

ตู้แช่เครื่องดื่ม ขนาด 14 ลิตร  ที่ติดตั้งมาพร้อมกับแผงกั้นโดยสามารถทำความเย็นได้เร็วและเก็บความเย็นได้ดี (LM300h Executive 4 Seat)

Lexus LM

 • ม่านบังแดด ตรงหน้าต่างประตูบานเลื่อนและหน้าต่างบานเล็กที่ด้านหลังทั้งสองฝั่ง มาพร้อมกับม่านบังแดดที่สามารถดึงขึ้นเพื่อช่วยกรองแสงแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกระดับ

Lexus LM

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ และพิเศษสำหรับรุ่น 7-Seater สามารถปรับเบาะโดยสารด้านหลังสุดเพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

Lexus LM

กระจกแบบ Acoustic เพิ่มความเงียบในห้องโดยสารด้วยกระจกแบบเก็บเสียงรอบคัน 

• AdaptiPedic by Woodbridge นวัตกรรมวัสดุโฟมยูรีเทนที่นำมาใช้ในเบาะนั่งรถยนต์เป็นครั้งแรก โดยวัสดุดังกล่าวจะเข้ารูปกับสรีระของผู้โดยสารและดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้เป็นอย่างดี มีอยู่ในเบาะนั่งของผู้โดยสารแถวสอง

ระบบนวด ที่สามารถนวดได้ทั้งบริเวณต้นขา หลัง และไหล่ โดยสามารถเลือกโปรแกรมนวดได้ถึง 7 รูปแบบ (LM300h Executive 4-Seater)

  • เบาะรองน่องปรับไฟฟ้า สำหรับผู้โดยสารเบาะคู่หลัง
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุณหภูมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน เลือกระดับความสบายได้แบบส่วนตัวสำหรับทั้งผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง

• เบาะระบายอากาศ / ทำความร้อน ในรุ่น 4 ที่นั่งติดตั้งอยู่ในเบาะนั่งตอนหลังทั้ง 2 ตัวและในรุ่น 7 ที่นั่งมีให้เพิ่มสำหรับที่นั่งด้านหน้า

Lexus LM

ระบบเครื่องเสียงพรีเมียม Mark Levinson มาพร้อมกับเทคโนโลยี QLS (Quantum Logic Surround) ทำให้ได้ห้องโดยสารที่ให้มิติเสียงรอบทิศทางราวกับโรงภาพยนต์ชั้นนำเคลื่อนที่โดยรุ่น 4 ที่นั่งมาพร้อมลำโพง 19 ตัว และรุ่น 7 ที่นั่งจะมีลำโพง 17 ตัว

กล่องคอนโซลกลางระหว่างเบาะนั่งตอนหลัง ภายในกล่องประกอบด้วยช่องเชื่อมต่อ HDMI 1 ช่องและช่อง USB อีก 2 ช่อง 

Lexus LM

• มาตรวัดแบบ Optitron ผสมผสานหน้าจอดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

ระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay  สามารถสั่งการ ระบบนำทาง โทรออกหรือรับสายทั้งส่งและรับข้อความผ่าน Siri ได้อย่างง่ายดาย

รีโมทควบคุมแบบสัมผัส เป็นอุปกรณ์สั่งการที่เลกซัสคิดค้นเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตแห่งการใช้สมาร์ทโฟนให้ควบคุมระบบนำทางและระบบเครื่องเสียงในหน้าจอ EMV ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยวาง Remote Touch Interface ไว้ที่คอนโซลกลางของเบาะนั่งคู่หน้า ในตำแหน่งที่ผู้ขับสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย

Lexus LM

แท่นซาร์จมือถือแบบไร้สาย ตอบสนองการชาร์จแบบไร้สาย ด้วยการจัดวางตำแหน่งถาดชาร์จในกล่องคอนโซลกลาง

ส่วนระบบความปลอดภัยต้องมาเต็มๆ

ระบบติดตามช่องทางวิ่ง (Lane Tracing Assist) ระบบจะช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน หากรถเริ่มขับออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับและช่วยหน่วงพวงมาลัย  เพื่อรักษาแนวการวิ่งของรถ

ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Dynamic Radar Cruise Control) 

ระบบป้องกันก่อนการชน (Pre-Collision System) ช่วยป้องกันการชนและลดความรุนแรงจากการปะทะ โดยใช้เรดาห์ความละเอียดคลื่นระดับมิลลิเมตร พร้อมกล้องเซนเซอร์โมโนคูลาร์ คอยตรวจหารถยนต์ที่อยู่ข้างหน้าหรือคนข้ามถนน

ระบบปรับไฟสูงต่ำ อัจฉริยะ (Adaptive High-Beam System) โดยระบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัจฉริยะจะคอยตรวจหาแสงไฟหน้าของรถที่แล่นสวนมา หรือไฟท้ายของรถคันหน้าหากตรวจพบระบบจะเลือกปรับไฟสูงเป็นต่ำโดยอัตโนมัติเฉพาะส่วนเพื่อไม่ให้แสงไฟรบกวนเพื่อนร่วมทาง

ระบบช่วยเบรคขณะถอยหลัง/จอด (Parking Support Brake) ระบบจะช่วยตรวจหาวัตถุบริเวณท้ายรถ ทั้งวัตถุที่อยู่นิ่งและวัตถุเคลื่อนไหว โดยจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับบนหน้าจอหากประเมินว่ามีโอกาสที่จะชน ระบบจะควบคุมกำลังขับและแรงเบรกโดยอัตโนมัติตามที่จำเป็น

กระจกมองหลังแบบดิจิตอล (Digital Rear-view Mirror) เพียงแตะสวิตช์บริเวณฐานกระจก เมื่ออยู่ในโหมดดิจิตอลกระจกจะแสดงภาพที่ติดตั้งอยู่บริเวณประตูท้ายรถ เป็นภาพความละเอียดสูงแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ขับมองเห็นภาพได้กว้างกว่าการมองกระจกธรรมดา ลดการถูกบดบังวิสัยทัศน์ ด้วยพนักพิงศรีษะของผู้โดยสารตอนหลังหรือสัมภาระในรถ

Lexus LM
กระจกมองหลังแบบดิจิตอล ในLexus LM

ระบบแสดงสภาพมุมสูง (Panoramic view monitor) บนหน้าจอ EMV ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นบริเวณรอบๆ รถที่อาจมองเห็นได้ยากด้วยตาเปล่า เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ถุงลมเสริมความปลอดภัยแบบ Dual-stage SRS (Supplemental Restraint System)

ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณหัวเข่า (สำหรับตำแหน่งผู้ขับ)

ม่านถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณที่ประตูคู่หน้าประตููบานเลื่่อนและกระจกบานเล็กบริเวณด้านหลัง

ถุงลมด้านข้าง SRS (สำหรับเบาะคู่หน้า)

พิเศษสุด!! เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เลกซัสทุกรุ่นจากผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ

• รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟ รวมทั้งสิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege ผ่าน Mobile Application “Lexus Elite Club” พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษตลอดทั้งปี

รับประกันคุณภาพรถยนต์เลกซัสและระบบไฮบริด 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง  พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดของรถยนต์เลกซัสทุกรุ่น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง  สำหรับลูกค้าที่อยู่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล สามารถรับบริการรับส่งรถถึงบ้านลูกค้า เพื่อนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการทั้ง 3 แห่ง

อุ่นใจทั่วไทยกับบริการจากเลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ ในศูนย์บริการโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการด้วยมาตรฐานเลกซัส ทั้ง 15 แห่งทั่วประเทศ

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News