slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
HomeKiaเปิดแผน 5 ปี เกีย ประเทศไทย ลั่นขอแชร์ 5% ตลาดรถยนต์นั่งเมืองไทย

เปิดแผน 5 ปี เกีย ประเทศไทย ลั่นขอแชร์ 5% ตลาดรถยนต์นั่งเมืองไทย

เปิดแผน 5 ปี เกีย ประเทศไทย ขอมีส่วนแบ่งตลาด 5% ของตลาดรถยนต์นั่งรวม เดินหน้าบุกตลาด EV ,HEV และ PHEV พร้อมขยายดีลเลอร์ครบ 100 แห่งทั่วประเทศ ส่วนปีนี้จ่อเปิดตัว 2 รถไฟฟ้าทั้ง EV9 และ EV5 ขอขึ้นแบรนด์พรีเมี่ยมรถ MPV เมืองไทย 

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 บริษัทเกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ได้ประกาศแผนการทำตลาดรถยนต์เกียในประเทศไทยหลังจากที่ บริษัทเกีย คอร์ปอเรชั่น แต่งตั้ง บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามารับผิดชอบการทำตลาดรถยนต์เกียในประเทศไทย 

นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์รถยนต์เกีย ในไทยว่าเป็นรถยนต์ที่มีมาตรฐานระดับโลก ที่ลูกค้าชาวไทยต้องได้รับประสบการณ์เช่นเดียวกับลูกค้าทั่วโลกผ่าน ผลิตภัณฑ์รถยนต์เกีย บริการหลังการขายในรูปแบบใหม่ 

นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าปี 2567-2571 โดยให้ชื่อว่ากลยุทธ์ Plan S-5’ ซึ่งประกอบด้วยเป้าหมายหลัก ประการ ได้แก่ 1) ครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 2) เพิ่มการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวให้มีสัดส่วนคิดเป็น 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด 3) ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้สูงที่สุด อันดับแรก และ 4) ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น เท่าตัว หรือมีจำนวน 100 แห่งทั่วประเทศ 

บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี EV ,HEV และ PHEV ให้ครอบคลุมในทุกไลน์สินค้า โดยเฉพาะในกลุ่มรถ MPV และ SUV ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาด 20% ในกลุ่มรถยนต์ MPV และ SUV พรีเมี่ยม

สำหรับเป้าหมายการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น โดยรุ่นแรกคือ เกีย EV 9 รถในกลุ่ม MPV ขนาดใหญ่ ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 (รอบสื่อมวลชน) และ มีนาคม 2567 (รอบบุคคลทั่วไป)  สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าชม Kia EV9 ในวันที่ มีนาคม สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/ev9ourallelectricicon โดยงานจะจัดขึ้น ณ ห้องบอลรูม 1-2 ชั้น ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

ด้านรถยนต์ EV อีก 1 รุ่นนั้นจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าว จากเกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า รถยนต์ EV รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวคือ EV 5 รถในกลุ่ม C-SUV โดยจะนำเข้ามาจากประเทศจีน ขณะที่ราคาจำหน่ายของ EV-9 คาดว่าจะอยู่ในระดับราคาประมาณ 3 ล้านบาท

ส่วนแผนการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทยนั้น นายจุน โอ อี บอกว่ายังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ทาง เกีย คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบ 

นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด กล่าวว่า เกีย เซลส์ฯ ได้ออกแบบการสื่อสารในไทย โดยวางตำแหน่งแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ของรถยนต์ ‘Premium Smart’ คือเน้นส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่ทัชพอยท์แรกทางอินเทอร์เน็ตไปจนถึงทุกๆ ช่องทางที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับแบรนด์ ส่วนคำว่า ‘Smart’ สื่อถึงการมุ่งหวังให้ลูกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดในการขับขี่  

ด้าน นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย ได้คาดการณ์ตลาดรถยนต์ในไทยว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้นโดยในปี 2567 นี้ คาดว่ายอดจำหน่ายจะขยับตัวขึ้นเป็น 850,000 – 860,000 คันจากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ที่มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้น

นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย เกีย เซลส์ ประเทศไทย
นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย เกีย เซลส์ ประเทศไทย

สำหรับ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ขณะนี้มีแทนผู้จำหน่ายและศูนย์บริการ (ดีลเลอร์) ทั้งสิ้น 19 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 26 แห่งในปีนี้ และเพิ่มเป็น 100 แห่งในอีก 5 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดนโยบายบริการหลังการขายใหม่ ด้วยการเพิ่มการรับประกันคุณภาพรถเป็นระยะเวลา ปี หรือ 150,000 กม.ให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป การรับประกันตามมาตรฐานใหม่ของเราจะมาควบคู่กับการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 7 ปี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

 

 

Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News