slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeข่าวสารข่าวรถยนต์"รอยัล เอนฟิลด์" ขอ 5 ปีขึ้นที่ 1 ตลาด 2 ล้อขนาดกลางเมืองไทย

“รอยัล เอนฟิลด์” ขอ 5 ปีขึ้นที่ 1 ตลาด 2 ล้อขนาดกลางเมืองไทย

“รอยัล เอนฟิลด์” เดินหน้าบุกตลาดไทย ปูพรมเปิดดีลเลอร์ 11 แห่งทั่วประเทศในมีนาคมปีหน้า พร้อมขึ้นไลน์ประกอบรถทุกรุ่นในไทย มั่นใจใน 5 ปีขึ้นเบอร์ 1 ตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง เมืองไทย

หลังจากที่เปิดตัวในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยมานานกว่า 3 ปี รอยัล แอนฟิลด์ รถจักรยานยนต์แบรนด์ยักษ์ใหญ่ จากประเทศอินเดีย ประกาศบุกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250-750ซีซี) ในเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการ เปิดรอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ เพิ่มอีก 8 แห่งใน 7 จังหวัดทั่วประเทศไทย

รอยัล เอนฟิลด์
จักรยานยนต์ รอยัล เอนฟิลด์ จากอินเดีย เน้นรูปทรงคลาสสิก ทนทาน ซ่อมง่าย ราคาย่อมเยา

ทั้งนี้ สโตร์ทั้งหมดของ รอยัล แอนฟิลด์  พร้อมเปิดดำเนินงานและให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคมปี 2562 โดยการเปิดสโตร์ใหม่ในปีนี้จะส่งผลให้รอยัล เอนฟิลด์ มีเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย 11 แห่งทั่วประเทศไทยในสิ้นปีนี้  รวมถึงการขยายเครือข่ายสโตร์ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งภายในเดือนมีนาคม ปี 2563

รอยัล เอนฟิลด์
รูปแบบสโตร์ ของรอยัล เอนฟิลด์ ที่เน้นความเรียบง่าย ทันสมัย เพื่อดึงดูดลูกค้า

สำหรับ สโตร์ทั้ง 11 แห่งจะจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ครบทุกรุ่น ตั้งแต่ รุ่นคลาสสิก บุลเล็ต หิมาลายัน คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ 650 รวมถึงคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ อะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ของแท้ (GMA)

รอยัล เอนฟิลด์
นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ บอกว่า หลังจากเริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 โดยมียอดขายสะสมไปแล้วกว่า 5,000 คัน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

“ช่วงเวลา 3 ปีมานี้ เราได้ศึกษาพฤติกรรมลูกค้าชาวไทยอยู่ตลอด และพบว่าพฤติกรรมลูกค้าชาวไทยใกล้เคียงกับที่อินเดีย คือชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และมีการรวมกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อการท่องเที่ยว ทำให้รอยัล เอนฟิลด์ ตัดสินใจมาลงทุนประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย เพื่อเป็นฐานการส่งออกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรวมเกาหลี และออสเตรเลียด้วย”

รอยัล เอนฟิลด์

สำหรับแผนการลงทุนในส่วนของการประกอบรถจักรยานยนต์ รอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดทั้งหมดได้ภายในเดือนมีนาคม 2663 แต่ในเบื้องต้นจะเป็นการจ้างโรงงานในประเทศไทยประกอบก่อน หลังจากนั้นถึงจะลงทุนสร้างโรงงานของตัวเองขึ้นในไทย

รอยัล เอนฟิลด์
ในสโตร์ของ รอยัล แอนฟิลด์ ยังจำหน่ายเสื้อผ้า และอุปกรณ์แต่งตัวอีกด้วย

หลังจากการขึ้นไลน์การประกอบ และการขยายตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ รถจักรยานยนต์ รอยัล แอนฟิลด์ ได้ทั่วประเทศ จะทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และรู้จักแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ มากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

รอยัล เอนฟิลด์

โดยบริษัทตั้งเป้าระยะยาวไว้ว่า ภายใน 5 ปีนับจากนี้ รอยัล แอนฟิลด์ จะขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางของเมืองไทยให้ได้ โดยปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางมียอดขายอยู่ประมาณปีละ 50,000 คัน

รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ ในปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ แห่งใหม่ในปี 2562
•         ทองหล่อ •           พระราม 5
•         วิภาวดี •           พระราม 2
•         เชียงใหม่ •           นครปฐม
  •           หาดใหญ่ (จังหวัดสงขลา)
  •           พัทยา (จังหวัดชลบุรี)
  •           ลพบุรี
  •           ภูเก็ต
  •           พิษณุโลก
Nithi Thuamprathom
Nithi Thuamprathomhttps://autolifethailand.tv
ผ่านประสบการณ์การทำข่าวเศรษฐกิจ และยานยนต์มานานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านการเขียนข่าวเชิงเจาะลึก วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการทำบทความการทดลองขับทั้งในแบบข้อความ และภาพเคลื่อนไหว
- Advertisement -spot_img
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News