“ทีมแข่ง” ไม่เอาด้วย “ดอร์น่า” ชวนลงขันโบนัส “สปรินท์ เรซ”

0
169

บรรดาทีมแข่งศึกโมโตจีพี ยังไม่เห็นด้วยกับ ดอร์น่า สปอร์ต หลังเจ้าของลิขสิทธิ์ ศึกโมโตจีพี ชวนลงขันเงินโบนัสที่จะมอบให้กับในแข่งในเกมสปรินท์ เรซ ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ของฝ่ายจัดการแข่งขัน เกมสองล้อทางเรียบหมายเลขหนึ่งของโลก

ศึกโมโตจีพี 2023 จะเป็นฤดูกาลแรกที่ลงทำการชิงชัยภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งได้เพิ่ม “สปรินท์ เรซ” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสัปดาห์การแข่งขันทั้ง 21 เรซตลอดทั้งฤดูกาล โดยจะลงซิ่งในช่วงบ่ายวันเสาร์ กำหนดชิงชัยด้วยจำนวนรอบครึ่งหนึ่งของเกมรอบไฟนัล รวมถึงคะแนนที่จะคิดเพียงครึ่งเดียวด้วยเช่นกัน

ล่าสุดในการทดสอบที่ เซปังฯ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน ศึกโมโตจีพี ได้หารือร่วมกับทีมแข่งในเรื่องของเงินโบนัสที่จะมอบให้กับผู้ชนะในเกมสปรินท์ เรซ โดย ดอร์น่า จะรับผิดชอบครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้แต่ละทีมหารในจำนวนเท่าๆกัน

ทว่าแนวคิดดังกล่าวไม่ได้การตอบรับจากบรรดาทีมแข่ง เนื่องจากความไม่เห็นพ้องต้องกันระหว่าง ทีมแข่งและค่ายผู้ผลิต ที่ไม่สะดวกใจที่จะต้องจ่ายเงินรางวัลให้กับนักบิดต่างค่ายที่คว้าชัยใน สปรินท์ เรซ ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ โดยหลังจากนี้ยังมีเวลาราว 1 เดือนเพื่อหาข้อสรุปก่อนเปิดฤดูกาล และมีความเป็นไปได้ที่แต่ละทีมจะจ่ายเงินโบนัสพิเศษให้กับนักบิดของตนเอง